Ông Lưu Văn Thanh bị bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/05/2020 16:12 GMT+7

HĐND H.Hớn Quản (Bình Phước) đã bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND huyện đối với ông Lưu Văn Thanh.

Sáng 4.5, HĐND H.Hớn Quản (Bình Phước) đã tổ chức kỳ họp lần thứ XV nhằm bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản đối với ông Lưu Văn Thanh.
Tại kỳ họp, Thường trực HĐND H.Hớn Quản đã trình bày tờ trình về việc bãi nhiệm Phó chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Lưu Văn Thanh. Lý do: không chấp hành thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ứng xử trong giao tiếp.

Các đại biểu bỏ phiếu bãi nhiệm đối với ông Lưu Văn Thanh

Ảnh: C.T.V

Kết quả, 25/27 đại biểu có mặt đã thống nhất bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND H.Hớn Quản khóa XI đối với ông Lưu Văn Thanh.

Cách hết mọi chức vụ trong đảng đối với ông Lưu Văn Thanh

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, ngày 12.4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh, không đeo khẩu trang; có thái độ chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch Covid-19 của TX.Bình Long (giáp ranh TX.Bình Long và H.Hớn Quản), dù cho cán bộ tại chốt đã giải thích nhiều lần về quy định kiểm dịch.

Ông Lưu Văn Thanh bị bãi nhiệm do những hành vi mà ông nhận là "đáng xấu hổ"

ảnh cắt clip

Thời điểm đó, một phụ nữ đi cùng xe với ông Thanh nhiều lần khuyên can nhưng ông vẫn tỏ thái độ không chấp hành.
Liên quan đến vụ việc, ngày 13.4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Quyết định số 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh.
Cùng ngày, ông Lưu Văn Thanh cũng đã có đơn xin từ chức Phó chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI. Trong thư, ông Thanh trần tình “không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ. Hành động đó chỉ là bộc phát nóng nảy của cá nhân, không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình”.

Phó chủ tịch HĐND Lưu Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi nhân dân và từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.