Ông Nguyễn Nho Trung xin lỗi cử tri Đà Nẵng 'vì những lời hứa chưa thực hiện được'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/12/2020 18:18 GMT+7

Ông Nguyễn Nho Trung được HĐND TP. Đà Nẵng miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND TP để về hưu trước tuổi theo nguyện vọng.

Chiều 9.12, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 sau 3 ngày làm việc, nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung đã có những chia sẻ với cử tri TP trước sóng truyền hình trực tiếp.
Ông Trung cho hay HĐND TP ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng đóng góp của những người miễn nhiệm lần này, nhất là vai trò của Chủ tịch UBND TP trong bối cảnh vừa đấu tranh ngăn chặn, khắc phục các sai phạm, khuyết điểm vừa phòng chống dịch bệnh, thiên tai…; tập trung lãnh đạo, điều hành quyết liệt, triển khai có kết quả các nghị quyết của HĐND TP.
Nguyên Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng, có thể tự hào về những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua nhưng cũng không ít trăn trở về trách nhiệm trước sự phát triển của TP, về những việc còn dang dở.
Ông Trung cho hay, cá nhân ông đã có đơn xin thôi tham gia cấp ủy, đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được các cấp đồng ý theo nguyện vọng. Ông đã có gần 10 năm gắn bó với HĐND TP và trong nhiệm kỳ qua là Chủ tịch HĐND TP.
“Vẫn còn những trăn trở, khát vọng, tâm huyết về sự phát triển TP. Những đau đáu với lời hứa trước cử tri mà chưa thực hiện được. Dẫu biết rằng, có những việc do lực bất tòng tâm, có những việc không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Song, tôi vẫn nhận thức rõ sự chưa trọn vẹn về trách nhiệm của mình trong đó”, ông Trung nói và gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của đồng nghiệp, cử tri và nhân dân TP.
Ông Nguyễn Nho Trung bày tỏ hy vọng những người kế nhiệm sẽ chia sẻ, ghi nhận và tiếp tục hoàn thành các mục tiêu còn dang dở vì một TP giàu đẹp, đáng sống.

Tân Chủ tịch HĐND TP: Đà Nẵng đang đối diện nhiều khó khăn

Cũng tại kỳ họp này, sau khi miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP đối với ông Nguyễn Nho Trung, HĐND TP đã bầu ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vào chức danh này.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết - người vừa được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Phát biểu trên cương vị mới, tân Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đánh giá, đây là thời điểm mà TP đối diện với khá nhiều khó khăn thách thức, yêu cầu cao đối với việc phát triển TP trong giai đoạn sắp đến, đòi hỏi lãnh đạo TP và các cấp các ngành nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm cao hơn.
“Tôi có niềm tin và nhận thấy trong thời điểm hết sức gian khó vừa qua, TP đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần tự lực, tự cường, sức mạnh đoàn kết để vượt qua khó khăn. Cùng với đó là những đề án, những nghị quyết, những chính sách phát triển Đà Nẵng thời gian qua đã được thế hệ lãnh đạo TP xây dựng, định hình là điều kiện hết sức thuận lợi để Đà Nẵng phát triển trong thời gian sắp đến. Và giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”, ông Triết nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.