Ông Nguyễn Xuân Anh vắng mặt trong chương trình ‘HĐND với cử tri’ vì lý do gia đình

14/11/2017 18:15 GMT+7

Ông Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã có đơn xin vắng mặt vì lý do gia đình.

Ngày 14.11, sau khi chương trình “HĐND với cử tri” kết thúc, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, theo quy định, ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) hiện vẫn còn Chủ tịch HĐND TP nên vẫn dự các chương trình, hoạt động của HĐND TP.
Tuy nhiên, do đã có đơn xin vắng mặt vì lý do có việc gia đình nên ông Nguyễn Xuân Anh không có mặt tại chương trình vào buổi sáng cùng ngày.
Ông Nguyễn Nho Trung nói: “Anh Xuân Anh có việc riêng xin vắng. Tôi là Phó chủ tịch HĐND nên thay thế làm người chủ trì chương trình. Quy định không bắt buộc Chủ tịch HĐND TP phải có mặt tại tất cả các hoạt động của HĐND…”.
Vào ngày 14.11, HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “HĐN với cử tri”. Dư luận quan tâm việc ông Nguyễn Xuân Anh vẫn đang còn nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐND TP có dự chương trình này hay không. Bởi trước đó, ông Nguyễn Xuân Anh đã từng chủ trì chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ nhất vào tháng 6.2017.
Đây là chương trình nhằm đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và tăng cường giám sát giữa hai kỳ họp HĐND TP.
Như Thanh Niên đã thông tin, Ban chấp hành T.Ư Đảng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho thôi ủy viên T.Ư Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Anh vì những sai phạm nghiêm trọng.
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin ý kiến về vấn đề nhân sự, đó có việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.