Ông trùm ma túy Văn Kính Dương xin hoãn tòa, đòi đổi luật sư

Phan Thương
Phan Thương
16/07/2020 10:49 GMT+7

Lấy lý do thời gian gần đây ít gặp luật sư bào chữa cho mình, tại tòa, Văn Kính Dương xin hoãn phiên tòa để đổi luật sư.

Trong phần thủ tục xét xử sơ thẩm lần 2 trùm ma túy Văn Kính Dương (40 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo”) cùng 9 đồng phạm về các tội “sản xuất trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” hơn 200 kg ma túy các loại, bị cáo Văn Kính Dương xin hoãn phiên tòa để thay đổi 2 luật sư bào chữa cho mình vì thời gian đây bị cáo ít gặp luật sư.
Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX thông báo không chấp nhận yêu cầu của Dương, vì các luật sư này đã tham gia vào vụ án từ quá trình điều tra đến hôm nay. Qua đó, bị cáo Dương xin từ chối không chấp nhận 2 luật sư này tiếp tục bào chữa cho mình trong vụ án và sẽ mời luật sư khác.

Lộ diện “sư phụ” của trùm ma túy Văn Kính Dương và bi kịch của Ngọc Miu

Tương tự, bị cáo Lê Văn Mang cũng xin thay đổi luật sư bào chữa do cần có luật sư mới để trao đổi một số thông tin vụ án, nhưng do không được HĐXX chấp nhận nên Mang giữ nguyên luật sư đang bào chữa cho mình.
Ngoài ra, luật sư của bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam đề nghị tạm đình xét xử đối với bị cáo này do bị cáo này đang bị lao phổi kháng thuốc. Tuy nhiên, theo HĐXX, tại phiên tòa, bác sĩ cho biết Nam chỉ bị lao phổi duy trì. Trước khi phiên tòa khai mạc, đã có kết quả test vi khẩn âm tính nên không có căn cứ để nói Nam đang bị bệnh hiểm nghèo, để làm căn cứ tạm đình chỉ xét xử với Nam như luật sư của bị cáo yêu cầu.

Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam tại tòa

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Khi xử sơ thẩm lần 1 vào năm 2019, đại diện Viện KSND TP.HCM đã đề nghị 6 mức án tử hình đối với: Văn Kính Dương, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang; 3 mức án từ 25 năm tù đến chung thân đối với: Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành; và Ngọc Miu bị Viện KSND TP.HCM bị đề nghị mức án 20 năm tù.
Đại diện Viện KSND TP.HCM đang công bố cáo trạng tại phiên tòa đối với vụ án liên quan đến Văn Kính Dương và đồng phạm.

Trùm ma túy Văn Kính Dương và người tình Ngọc Miu lại hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.