Phà Rạch Miễu quá tải

16/02/2007 10:02 GMT+7

Kẹt xe nghiêm trọng ở phà Cần Thơ Mặc dù đã có sự chuẩn bị trước nhưng năm nào cũng vậy, cứ đến ngày giáp Tết thì phà Rạch Miễu lại kẹt xe.

Ngày 15/2, từ khoảng 8h sáng lượng xe ô tô từ TP.HCM về Bến Tre đã bắt đầu ứ đọng phải xếp hàng dài nằm chờ ở phía bờ Tiền Giang và kéo dài nhiều cây số. Một tài xế xe khách cho biết xe anh đợi đã hơn một giờ đồng hồ rồi nhưng vẫn còn cách bến phà hơn một cây số. Do vậy, thời gian đợi qua phà sẽ còn rất lâu.

Ông Huỳnh Thanh Bình, Bến trưởng phà Rạch Miễu cho biết đã huy động 14 chiếc phà hiện có hoạt động hết công suất và ưu tiên giải quyết cho xe gắn máy qua phà trước, nhưng vẫn xảy ra ùn tắc, do lượng xe gắn máy quá đông. Bình thường, mỗi ngày trung bình có khoảng từ 12.000 - 13.000 lượt xe gắn máy qua phà, nhưng chỉ trong ngày 14/2 đã có tới 33.000 lượt xe gắn máy. Một nguyên nhân khách quan khác là do nước thủy triều cạn, gió mạnh, nên thời gian hoạt động của mỗi chuyến phà cũng kéo dài hơn bình thường.

* Trong 2 ngày 14 và 15/2 (27, 28 tết âm lịch) tình trạng kẹt xe đã xảy ra gần như liên tục ở 2 đầu bến phà Cần Thơ trên quốc lộ 1A. Lượng người, xe tăng đột biến trong những ngày cận Tết kèm theo tình trạng đi đứng “chen ngang” của một số xe hơi cùng cánh xe Honda ôm (chen chạy ngược chiều giành bắt khách) đã làm cho tình trạng kẹt xe thêm căng thẳng.

Chị Nguyệt Linh (hành khách đi xe chất lượng cao Mai Linh) cho biết “xe chúng tôi đến đầu bến Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, lúc 11h ngày 15/2 nhưng phải đến 13h40 mới đặt chân lên được bên này Cần Thơ bằng cách bỏ xe lớn đi Honda ôm và lội bộ từ phà lên bờ”. Hôm nay (16/2 - 29 Tết), lượng khách bộ hành tăng nhiều hơn, tình trạng kẹt xe sẽ không thua những ngày qua.

Đoàn xe nhích từng chút một để qua phà Cần Thơ. Ảnh Q.M.Nhật

Hoàng Phương - Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.