Phải “bấm lỗ” giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề

Duy Tính
Duy Tính
31/05/2020 06:49 GMT+7

Về lâu dài, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp xử lý mạnh hơn mang tính răn đe, giống như hình thức bấm lỗ bằng lái xe trước đây.

Ngày 30.5, Sở Y tế TP.HCM thông tin trên cổng thông tin điện tử của Sở, liên quan đến loạt bài “Bác sĩ không tên” làm tiền trên bàn mổ?! xảy ra tại Phòng khám (PK) đa khoa Thái Bình Dương (34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) và PK đa khoa Hoàn Cầu (80 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5), mà Thanh Niên phản ánh từ ngày 25 - 29.5.
Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện tồn tại thực trạng là các công ty (nhà đầu tư các PK đa khoa tư nhân) sau khi bị xử lý vi phạm hành chính và phạt bổ sung do có sai phạm trong khám chữa bệnh, tạm đình chỉ hoạt động một thời gian, thì công ty tuyên bố giải thể PK. Nhưng ngay sau đó, một công ty mới lại được thành lập và xin cấp phép đầu tư mở một PK đa khoa cũng vẫn với đội ngũ quản lý và nhân viên y tế đã hành nghề của PK trước đó. Thậm chí hoạt động ở ngay địa điểm cũ với tên gọi mới.
Các PK mới này được thành lập không trái quy định pháp luật hiện hành, nhưng lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM vẫn yêu cầu các phòng chức năng, nhất là Thanh tra sở và các phòng y tế quận, huyện đặc biệt quan tâm giám sát có trọng điểm các hoạt động.
Về lâu dài, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp xử lý mạnh hơn mang tính răn đe, giống như hình thức bấm lỗ bằng lái xe trước đây. Cụ thể, nếu cứ cố tình vi phạm khi hành nghề khám chữa bệnh ở cùng một bác sĩ, cùng một PK thì cơ quan quản lý nhà nước phải “bấm lỗ” chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động cho đến lúc phải thu hồi có thời hạn hoặc vĩnh viễn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.