Phải mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ngay trong 2017

12 Thanh Niên
Ngày 9.2, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu trên khi làm việc với Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) thuộc Bộ Quốc phòng để bàn phương án điều chỉnh quy hoạch nhằm mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất.
Cần giải pháp xã hội hóa khi mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất	
 /// Ảnh: Bạch Dương Cần giải pháp xã hội hóa khi mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Bạch Dương
Cần giải pháp xã hội hóa khi mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất
Ảnh: Bạch Dương
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ 4 yêu cầu đối với việc cải tạo, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Đầu tiên là phải thật nhanh để có thể khắc phục ngay tình trạng ùn tắc “từ trên trời xuống dưới đất, từ trong ra ngoài” như hiện nay, ngay trong năm 2017, để năm 2018 có thể đưa vào sử dụng được. Thứ hai là phải rẻ bởi vốn đầu tư công hiện đang rất khó khăn, do đó phải hạn chế ở mức thấp nhất nguồn vốn nhà nước, thay vào đó cần có giải pháp để khuyến khích xã hội hóa, huy động vốn của các doanh nghiệp cho đầu tư. Thứ ba là phải đảm bảo chất lượng công trình, kể cả chất lượng về mỹ quan, cảnh quan, môi trường. Yêu cầu thứ tư là phải đảm bảo an toàn cả trong quá trình đầu tư xây dựng, khai thác, sử dụng công trình; đảm bảo an toàn, an ninh hàng không.
Phó thủ tướng cũng lưu ý đơn vị tư vấn đặc biệt chú ý giao thông kết nối với sân bay. Đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện các phương án trước ngày 25.2.2017 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, Bộ GTVT cần chủ trì để tách thành các dự án, đề xuất cơ chế đầu tư, xác định rõ nguồn vốn cho từng hạng mục để khi được phê duyệt có thể triển khai ngay. “Khi hoàn thiện được các phương án, cần công khai cho mọi người dân được biết”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Bui To

Bui To

Cứ giải tỏa sân golf để làm nhà ga và sân đậu là giải quyết được hết. Tại sao mấy ông ấy không nhận thấy như vậy nhỉ? Góp ý thì không nghe.
thanhcuong

thanhcuong

Lấy đất sân golf để mở rộng thì khỏi xây sân bay Long Thành.
quy

quy

Nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thật thì phải có hình thức khen thưởng ngay cho những người trước đây đã đề xuất mở rộng sân bay này mà không được các cơ quan chức năng quan tâm, tiếp thu và thực hiện và nên có hình thức kiểm điểm trách nhiệm đối với các cơ quan quản lý nhà nước không thực sự tiếp thu và xem xét thấu đáo các đề xuất của các nhà khoa học và người dân.
trongnguyen

trongnguyen

Dẹp sân golf và quy hoạch lại sân bay. Tổng diện tích sân bay TSN lúc đầu rất lớn chứ đâu phải nhỏ và manh mún và ùn tắc như bây giờ. ( dẫn chứng tương tự bến xe 91B Cần Thơ quy hoạch rộng lớn thay cho bến xe Hùng Vương, thì vị lãnh đạo dở hơi nào đó cho xây dựng sân sát hạch lái xe dàn đến bến xe đưa vào sử dụng được vài năm thì quá tải rồi lại làm bến xe mới ở quận Cái Răng)
Trương Thịnh

Trương Thịnh

Khi thiết kế nên làm thêm một đường vào sân bay phía đường Tân Sơn, quận Tân Bình. Không kết nối giao thông với đường Trường Sơn, chỉ có hành lang bộ hành cho khách đi ra vào nhà ga mà thôi. Như vây toàn bộ hành khách phía tây thành phố ra vào sân bay sẽ không đi vào đường Trường Sơn nữa. Nếu không làm điều này, cho dù có cầu vượt mới khởi công hoàn thành, thì sau này vẫn kẹt xe như thường.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm