Phải thấy được những bất ổn của xã hội để làm tốt công tác dân vận

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/01/2019 07:38 GMT+7

Sáng 10.1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện năm dân vận chính quyền 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh bước sang năm 2019 và những năm tiếp theo, hành trang lớn nhất của chúng ta không chỉ là kết quả đã đạt được năm 2018 mà sâu sắc hơn cả chính là niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của Ban Chấp hành T.Ư khóa XII, của hệ thống chính trị.
Thủ tướng nhấn mạnh không được chủ quan với những kết quả bước đầu mà phải thấy được những bất ổn của xã hội hiện nay để làm tốt hơn công tác dân vận, phục vụ nhân dân. Đó là tình trạng một bộ phận nhân dân còn khó khăn, còn nghèo, xã hội phát triển, nhưng còn không ít bất ổn, còn mâu thuẫn không nhỏ. “Bất ổn cần quan tâm như tình trạng khiếu kiện đông người phức tạp; tình trạng một bộ phận cán bộ mất dân chủ, không đối thoại với người dân. Việc giải phóng mặt bằng, đất đai làm không sâu, không kỹ, không thuyết phục, thiếu kiên trì, mà nhiều cán bộ chính quyền chưa làm tốt chính là vấn đề nổi cộm hiện nay”, người đứng đầu Chính phủ nhận định.
Theo Thủ tướng, công tác dân vận nói chung chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Một bộ phận coi thường công tác dân vận, coi quyền lực của mình là cao, không thuyết phục nhân dân. Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tinh giản biên chế, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai đã ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện năm dân vận chính quyền 2019 giữa Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Ban Dân vận T.Ư.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.