Phản hồi sau bài viết Ước... “đổi mạng” cho con có giấy tờ !: Xem xét giải quyết nhập hộ khẩu cho mẹ con bà Phùng Thị Hợi

31/12/2017 06:35 GMT+7

Ngày 30.12, trao đổi với PV Báo Thanh Niên , ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Q.12, TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng trong quận khẩn trương xem xét giải quyết việc nhập hộ khẩu cho mẹ con bà Phùng Thị Hợi, tạm trú tại P.9, Q.3 (nhân vật trong bài viết Ước... “đổi mạng” cho con có giấy tờ !, nằm trong loạt bài Những người “vô hình”, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 26.12).

Trước đó, vào ngày 28.12, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, thuộc Công an TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc trực tiếp với bà Hợi và con trai bà là anh Nguyễn Thanh Trọng để tìm hiểu vụ việc Báo Thanh Niên phản ánh, đồng thời tận tình hướng dẫn cho mẹ con bà các thủ tục về đăng ký thường trú. Được biết, PC64 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát vụ việc, đề xuất hướng hỗ trợ cho gia đình bà Hợi có giấy tờ tùy thân.
Như thông tin đã nêu trong bài viết Ước... “đổi mạng” cho con có giấy tờ !, sau một thời gian tạm trú ở nhà người dì ruột tại KP.3A, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, đến tháng 5.2012, anh Trọng đã được công an phường này cấp sổ tạm trú dài hạn (KT3). Nhiều năm sau đó, anh Trọng dồn công sức để hoàn thiện hồ sơ xin nhập hộ khẩu vào nhà người dì, tiến tới làm thẻ căn cước công dân để xin việc làm nhưng đã không được giải quyết. Trong khi đó, luật sư Phạm Hoài Nam (thuộc Đoàn luật sư TP.HCM) khẳng định hồ sơ pháp lý của anh Trọng đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định pháp luật để được nhập hộ khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.