7.820 phạm nhân được đặc xá

27/04/2005 23:55 GMT+7

* Tha tù cho 19 người nước ngoài * Trong số được đặc xá có Phạm Sĩ Chiến, Nguyễn Mạnh Trung Chiều 27/4, các ông Nguyễn Văn Bích - Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; thượng tướng Lê Thế Tiệm - Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Văn Bàng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã chủ trì cuộc họp báo công bố hai quyết định của Chủ tịch nước Trần Đức Lương về đặc xá đợt tháng 5.2005, tha tù trước thời hạn cho 7.751 người đang chấp hành hình phạt tù và 69 người đang được hoãn hoặc tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.


Tổng cộng có 7.820 người được hưởng đặc xá. Trả lời câu hỏi của một số nhà báo trong và ngoài nước, thượng tướng Lê Thế Tiệm cho biết trong đợt đặc xá lần này có 19 người nước ngoài (6 người quốc tịch Trung Quốc, 4 người Lào, 3 người Campuchia, 2 người Canada, 2 người Úc, 1 người Hà Lan và 1 người Mỹ) đã được thông báo sớm đến đại sứ quán các nước nói trên. Một số bị cáo bị phạt tù trong vụ án Năm Cam cũng được đặc xá lần này, trong đó có Phạm Sĩ Chiến (nguyên Phó viện trưởng Viện KSND tối cao), Nguyễn Mạnh Trung (nguyên Phó phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM).

 

Những người được đặc xá tại các trại giam và trại tạm giam trên toàn quốc sẽ được bàn giao tới tận các địa phương trong những ngày tới.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.