Bắt giam hai đối tượng làm giả giấy tờ xe ô tô

25/04/2009 08:39 GMT+7

(TNO) Ngày 24.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Việt Sáng - nhân viên Công ty TNHH Việt Phát container (quận 4, TP.HCM) về hành vi “buôn lậu”.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra cũng đề nghị Viện KSND TP.HCM gia hạn tạm giam lần hai đối với bị can Thang Mỹ Trân (chủ DNTN Nhã Thường, bị khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 10.2008).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, tháng 10.2007, Thang Mỹ Trân nhập từ Mỹ về cảng Vict (Q.7, TP.HCM) một ô tô đã qua sử dụng hiệu Toyota Lexus NS350 có giá 26.000 USD. Do gặp trục trặc trong khi làm thủ tục nhập khẩu nên Trân không thể nhập và đăng ký xe được.

Thông qua trung gian, Trân đã thỏa thuận với Nguyễn Việt Sáng (Sáng tự giới thiệu làm ở Cục Hải quan TP.HCM) để làm thủ tục đăng ký trái phép chiếc xe trên.

Sau đó, Nguyễn Việt Sáng lập hồ sơ nhập khẩu giả đánh tráo chiếc xe Lexus nêu trên đưa ra khỏi cảng Vict vào ngày 2.2.2008.

Sau khi đã đưa được xe ra khỏi cảng, Trân làm giấy tờ giả và bán chiếc xe này cho một người khác với giá 68.000 USD. Qua làm thủ tục sang tên, người mua phát hiện giấy tờ xe là giả mạo nên tố cáo đến cơ quan công an.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.