Bắt giữ một người giả danh nhà báo

11/11/2008 01:12 GMT+7

Chiều 10.11, Công an Tiền Giang đã bắt quả tang một người tự xưng là nhà báo và đang nhận 3 triệu đồng tại một doanh nghiệp (DN) ở xã Tân Lý Tây, H.Châu Thành. Khi bị bắt, người này khai tên là Trịnh Ngọc Khản (ảnh), phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM.

Kiểm tra hành lý của Khản, công an thu giữ nhiều danh thiếp, giấy giới thiệu của Báo Pháp Luật TP.HCM và Tạp chí Thương Mại thuộc Bộ Công thương, nhưng tất cả giấy giới thiệu đều đã hết hạn sử dụng.

Tại cơ quan công an, Khản khai là nhân viên một công ty tại TP.HCM (không phải nhà báo). Do biết Công ty TNHH Hoan Vinh, Khản điện thoại đặt vấn đề đăng quảng cáo trên Tạp chí Thương Mại và sau đó đến DN này ký hợp đồng quảng cáo trị giá 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi phát hiện hợp đồng sử dụng con dấu của Bộ Thương mại cũ nên DN từ chối. Sau đó Khản lại tới đưa thêm một danh thiếp tự xưng là phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM và yêu cầu nộp phạt 4 triệu đồng nếu không thực hiện hợp đồng, hoặc sẽ bị đăng bài điều tra trên Báo Pháp Luật TP.HCM. Nhưng khi tới nhận tiền và tự... giảm giá còn 3 triệu đồng thì Khản bị bắt giữ.

Tin, ảnh: Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.