Bắt kẻ giả danh nhà báo để tống tiền

09/11/2009 14:18 GMT+7

(TNO) Ngày 9.11, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Minh (29 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế; tạm trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 11.2009, anh N.V.B (35 tuổi, nhân viên hải quan) liên tục bị Minh (tự xưng là phóng viên) gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa tống tiền với nội dung: “Anh có phải là anh B. làm hải quan ở khâu kiểm hàng hóa tại cảng Cát Lái (Q.2) không? Tôi có quay một đoạn clip và một file ghi âm thanh anh đang thực hiện hành vi tiêu cực. Để đổi lấy những chứng cứ này và không bị đăng trên báo, anh chuẩn bị cho tôi 50 triệu đồng”.

Quá bức xúc, anh B. đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM trình báo vụ việc.

Chiều 6.11, Minh gọi điện thoại hẹn anh B. mang tiền ra khu vực siêu thị ở ngã tư Thủ Đức để trao đổi nhưng không đến. Khoảng 9 giờ ngày 7.11, Minh lại gọi điện hẹn anh B. đến tiệm trà sữa trên đường Điện Biên Phủ, P.21, Q.Bình Thạnh đưa tiền.

Trong lúc Minh đang nhận tiền của anh B. thì bị trinh sát Đội 2 (PC14) ập đến bắt giữ cùng tiền tang vật và 1 USB theo Minh là chứa đoạn ghi âm anh B. tiêu cực.

Tang vật thu giữ được tại hiện trường - Ảnh: C.T.V

Tại trụ sở công an, Minh khai nhận: sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Giao thông vận tải (Q.6), Minh xin vào làm ở Công ty L.P (Q.11) đảm nhận nhiệm vụ giao nhận hàng cho công ty tại cảng Cát Lái (Q.2). Trong thời gian làm việc tại đây, Minh có lưu số điện thoại di động của anh B.

Nghỉ việc được một tuần, Minh không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định dựng lên kịch bản nói trên để tống tiền chứ thật sự không có ghi hình hay ghi âm về anh B. tiêu cực.

Trưa 9.11, đại diện lãnh đạo Chi cục Hải quan TP.HCM đã đến trụ sở PC14 trao thư khen và tiền thưởng cho trinh sát Đội 2 do có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh vụ tống tiền nói trên.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.