Bắt nghi phạm dùng mìn để giải quyết mâu thuẫn

Khánh Hoan
Khánh Hoan
20/11/2018 10:48 GMT+7

Do có mâu thuẫn với chị Th. nên Cúc đã mua mìn tự chế rồi vào Nghệ An, tìm đến nhà chị Th. cài mìn rồi kích nổ.

Sáng 20.11, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ và ra quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Văn Cúc (35 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang) để điều tra về các hành vi hủy hoại tài sản, đe dọa giết người và tàng trữ vật liệu nổ trái phép.
Trước đó, rạng sáng ngày 1.11, tại nhà chị Nguyễn Thị Anh Th. (ở xóm 4, xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An xảy ra một vụ nổ lớn. Vụ nổ khiến nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà bị hư hỏng. Rất may thời điểm đó, những người trong gia đình chị Th. đang ngủ ở các phòng phía trong nên vụ nổ không gây thiệt hại về người.
Sau khi vụ nổ xảy ra, công an huyện Đô Lương đến khám nghiệm hiện trường để điều tra. Sau hơn 2 tuần phối hợp Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An điều tra, Công an huyện Đô Lương xác định Lưu Văn Cúc là nghi phạm gây ra vụ nổ nên tiến hành bắt giữ Cúc tại nhà riêng ở tỉnh Bắc Giang.
Sau khi bị bắt giữ, Cúc khai nhận đã gây ra vụ nổ trên. Nguyên nhân do có mâu thuẫn với chị Th. nên Cúc đã mua mìn tự chế rồi vào Nghệ An, tìm đến nhà chị Th. cài mìn rồi kích nổ. Sau khi gây án, Cúc trở về Bắc Giang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.