Côn đồ lộng hành, người dân bất an

13/11/2010 22:52 GMT+7

Bà Chu Thị Tiếp cùng con trai là Cao Duy Tuấn ở thôn 5, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) bị côn đồ hành hung, đâm chém phải nhập viện cấp cứu. Thế nhưng hơn 10 ngày sau, nhóm côn đồ vẫn chưa bị xử lý.

Ông Trịnh Xuân Thượng, Phó trưởng công an xã Đạ Đờn cho biết: Vụ việc xảy ra tại nhà bà Tiếp vào chiều 1.11. Nhóm thanh niên khoảng 7 người do Nguyễn Tấn Thái (sửa xe máy gần nhà bà Tiếp) cầm đầu, mang theo đá, dao, mác, gậy gộc đập phá 3 chiếc xe máy và một số đồ đạc trong nhà bà Tiếp, rồi đâm anh Tuấn bị thương.

Khi bà Tiếp ra can ngăn cũng bị Thái hành hung gây thương tích. “Nhận được tin, tôi trực tiếp đến hiện trường, nhưng lúc đó nhóm thanh niên đã rút lui. Tang vật nhóm Thái để lại gồm 2 con dao (còn dính máu), 1 chiếc mác, 1 đầu búa…”. Ông Thượng cho biết thêm, thấy vụ việc nghiêm trọng, ông đã báo cáo ngay lên cấp trên. Hôm sau Công an huyện Lâm Hà cử anh Đỗ Văn Bân xuống lập biên bản ghi nhận vụ việc.

Tại sao đến ngày 13.11 những đối tượng hành xử côn đồ vẫn chưa bị xử lý? Ông Đỗ Văn Bân, cán bộ Công an huyện Lâm Hà, thanh minh: “Nhiều lần chúng tôi tìm Thái để làm việc nhưng Thái đóng cửa tiệm và bỏ trốn; liên lạc qua điện thoại Thái không mở máy, nên chúng tôi không biết Thái đang ở đâu”.

Trong khi đó, người dân thôn 5, xã Đạ Đờn, bức xúc: Thời gian gần đây cuộc sống của họ bất an vì nhóm côn đồ liên tục hành hung, đâm chém người vô cớ. Việc chúng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật đang là mối đe dọa nguy hiểm cho cộng đồng.  

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.