Đại tá Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM: “Chúng tôi đã mất ăn mất ngủ vì hàng loạt vụ cướp có súng”

27/06/2007 10:37 GMT+7

• Sẽ thành lập lại lực lượng SBC Chiều 26.6, gặp gỡ báo chí bên lề cuộc họp mặt kỉ niệm 10 ngày thành lập lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM (15.7.1997 - 15.7.2007). Đại tá Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM đã có buổi trao đổi về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là diễn biến về tình hình an ninh trật tự từ đầu năm 2007 đến nay đã có chiều hướng xấu. Tại địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ án nghiêm trọng, trong đó những vụ dùng súng bắn cướp đã gây hoang mang cho dư luận.

Ông Minh thẳng thắn, “tôi nói thật, nếu tốc độ án nghiêm trọng xảy ra như thế này thì chính chúng tôi cũng mất ăn mất ngủ, còn thấy bất an chứ đừng nói gì người dân. Thành uỷ, Bộ Công an cũng yêu cầu công an thành phố ráo riết ra quân trấn áp các loại tội phạm nhưng theo tôi để giải quyết căn cơ không phải một sớm một chiều mà xong được”.

Ông Minh nói rằng 2/3 vụ cướp có súng được khám phá các đối tượng đều khai mua súng ở Campuchia. Nhận định các vụ bắn người cướp xe đắt tiền cho thấy, các đối tượng không có kế hoạch trước mà thường hình thành tội phạm rất nhanh, trong thời gian ngắn.

Theo ông Minh, để kéo giảm nạn cướp giật, Công an TP.HCM đang xem xét cho tái lập lại lực lượng SBC. Bởi theo ông Minh “không chỉ những vụ cướp tiệm vàng, giết người cướp xe xảy ra gần đây, có khoảng 45% các vụ phạm pháp hình sự không tìm ra được thủ phạm, trách nhiệm trước hết thuộc về lực lượng công an”.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.