Đàn em Dung "hà" sát hại chủ cho vay

29/04/2010 02:29 GMT+7

Từ đất cảng Hải Phòng, một đàn em của trùm xã hội đen khét tiếng một thời Dung "hà" đã vào gây tội ác ở TP.HCM.

Chiều 27.4, Đội trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã tiến hành khám xét, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Xuân Thắng (tức Thắng "dừa", 35 tuổi, quê Hải Phòng) tại một nhà trọ ở Q.3, để điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Thủ ác

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, cuối năm 2009, bà Đỗ Thị Hạnh (49 tuổi, quê Hải Phòng, mẹ vợ của Thắng) có quen biết với bà Phạm Thị Dung (60 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú Q.12, chủ quán cà phê Phú Gia trên đường Hà Huy Giáp, tổ 10, KP.3B, P.Thạnh Lộc, Q.12, hành nghề cho vay lấy lãi). Bà Hạnh cũng thuê căn nhà trên đường số 12, P.Bình An, Q.2 mở quán cà phê, đây cũng là nơi tạm trú của bà Hạnh cùng vợ chồng của Thắng.

Thời điểm này, Thắng được nhận vào làm bảo vệ cho một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1). Công việc bảo vệ khách sạn của Thắng thực chất là bề nổi, "nghề" chính của Thắng là cho vay lấy lãi và đòi nợ thuê. Thắng đã đưa 160 triệu đồng cho bà Hạnh hùn hạp với bà Dung cho vay lấy lãi ở khu vực Q.2. Đầu năm 2010, bà Hạnh bị vỡ nợ nên bỏ trốn không nói năng gì với Thắng khiến hắn vô cùng tức giận vì không biết số tiền 160 triệu đồng của mình đi đâu?

Thắng biết bà Dung thường xuyên liên lạc với bà Hạnh nhưng khi hắn hỏi nơi ẩn náu của bà Hạnh và số điện thoại của người nợ tiền bà Hạnh để đi đòi lại tiền thì bà Dung không cho. Thắng nghĩ bà Dung cố tình giấu giếm, nên sinh thù ghét trong lòng.

Ngày 20.3, Thắng đến quán cà phê của bà Dung chơi và nhậu chung với bạn của bà cho đến tối. Tối cùng ngày, Thắng xin ngủ nhờ tại quán cà phê của bà Dung. Đến 3 giờ 30 ngày 21.3, Thắng xuống bếp lấy con dao dài khoảng 30 cm, lên gác; tay trái cầm gối đè lên đầu bà Dung (nạn nhân nằm sấp ngủ), tay phải cầm dao đâm hơn 10 nhát khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Gây án xong, Thắng bình thản đi tắm rửa, rồi bật đèn đi tìm sổ ghi danh sách những người còn thiếu nợ và tìm số ĐTDĐ mới của bà Hạnh nhưng không tìm thấy gì. Thắng quay sang tháo lấy 1 chiếc vòng bằng đá đeo tay, 1 chiếc nhẫn của nạn nhân, rồi tẩu thoát. Sau đó, Thắng mang áo dính máu của hắn cùng con dao gây án vứt xuống cầu Bình Phước phi tang. Cùng ngày, Thắng đón xe khách đi về Hải Phòng. Ngày 19.4, Thắng quay lại TP.HCM, sau đó bị bắt giữ. Tại trụ sở cơ quan CSĐT, Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đệ tử ruột của Dung "hà"

Đối với giới giang hồ đất cảng, Thắng "dừa" chẳng xa lạ gì. 13 tuổi, Thắng đã bắt đầu bước chân vào giới giang hồ, chẳng bao lâu tên tuổi của y nổi như cồn và đã lọt đến tai của bà trùm giang hồ Dung "hà". Bằng mọi giá, Dung "hà" đã lôi Thắng "dừa" quy phục dưới trướng của mình. Năm 1996, Thắng mới 21 tuổi đã được Dung "hà" giao nhiệm vụ cực kỳ quan trọng: quản lý thùng tiền sòng bạc tại một quận ở Hải Phòng. Lúc đó, Thắng không nhận lương nhưng hắn muốn gì đều được Dung "hà" đáp ứng. Làm được 1 năm, do mâu thuẫn cá nhân dẫn đến hỗn chiến với đối thủ, Thắng đã bị bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau đó, Dung "hà" thực hiện kế hoạch Nam tiến, từ đó chị em "ly tán"...

Từ năm 2004 đến cuối năm 2008, Thắng đã nhiều lần vào TP.HCM giải quyết công việc, đồng thời "thăm dò" địa bàn hoạt động nhưng đến đầu năm 2009, Thắng mới chính thức đưa vợ sau, là Phạm Thị Phương Nhung (27 tuổi, có lệnh truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy) vào TP.HCM lập nghiệp.

Do có mối quan hệ với Dung "hà", nên khi đặt chân đến Sài thành, một người thân của Dung "hà" giới thiệu Thắng vào làm bảo vệ cho một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1). Thời gian này, Thắng vừa đi làm bảo vệ khách sạn, vừa cho vay lấy lãi kiêm đòi nợ thuê. Hợp đồng đòi nợ thuê lớn nhất mà Thắng thực hiện khi vừa đặt chân đến TP.HCM đó là vụ đòi nợ một cặp vợ chồng doanh nhân ở Hà Nội "ẵm" 20 tỉ đồng trốn vào Nam. Qua giới thiệu, chủ nợ T. "trọc" (quê Hà Nội) đã nhờ Thắng đi đòi giúp và Thắng đã hoàn thành hợp đồng trơn tru.

Trong quá trình làm nghề cho vay nặng lãi, Thắng đã không biết bao nhiêu lần đụng độ với các băng nhóm khác do con nợ có ý định "xù" nợ. Vụ đẫm máu nhất mà Thắng tham gia giải quyết xảy ra ở Đồng Nai vào tháng 5.2009. Do con nợ ù lì không chịu trả tiền, Thắng cùng 2 "đàn em" (quê Hải Phòng) đi xuống Đồng Nai đòi. Hai bên đã chịu ngồi với nhau thương lượng nhưng không giải quyết được nên dẫn đến hỗn chiến. Hai bên đều bị thương nhưng 2 đồng bọn của Thắng, tên thì bị chém đứt gân tay, tên thì bị đâm sau lưng trọng thương..., riêng Thắng không hề hấn gì.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT, mặc dù với tội ác gây ra Thắng có thể phải đối mặt với hình phạt cao nhất nhưng hắn vẫn tỏ ra rất bình thản, đôi lúc cười mỉm coi như chẳng có việc gì phải lo sợ. Được biết, Thắng "dừa" có 3 tiền án gồm: 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.