Dân phòng cũng ra đường chặn xe vi phạm

17/07/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Hoàng Thanh Bình - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội khẳng định: việc lực lượng dân phòng tự ý dừng xe người dân vi phạm khi tham gia giao thông là không đúng với quy định.

(TNO) Sáng nay 17.7, lực lượng trật tự P.Láng Thượng thuộc Công an P.Láng Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) đã liên tục xông ra giữa đường Chùa Láng để chặn xe của người vi phạm giao thông, trong khi không có sự xuất hiện của cảnh sát.

Đây không phải lần đầu, trước đó Thanh Niên Online cũng đã nhiều lần ghi được hình ảnh trật tự phường Láng Thượng ra giữa đường chặn xe vi phạm.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Hoàng Thanh Bình - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, khẳng định: việc lực lượng dân phòng tự ý dừng xe người dân vi phạm khi tham gia giao thông là không đúng với quy định.

Hiểu theo đúng nghĩa, dân phòng chỉ là lực lượng hỗ trợ cho công an cấp phường, cấp quận và lực lượng này lực lượng tình nguyện, không được đào tạo về nghiệp vụ một cách bài bản, chính quy. Do vậy, khi phát hiện người dân tham gia giao thông vi phạm luật, lực lượng này phải có trách nhiệm và nghĩa vụ báo với công an phường, quận để kết hợp xử lý. Chứ không được tự ý xông ra dừng xe khi không có sự xuất hiện của lực lượng công an.

Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Đức Vượng - Trưởng công an P.Láng Thượng cho biết, khi tiến hành dừng xe của người vi phạm, lực lượng công an phường sẽ trực tiếp tuýt còi và dừng xe. Còn lực lượng trật tự sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ. Lực lượng này sẽ đảm nhiệm việc “khóa đầu”, “khóa đuôi” xe vi phạm, để đề phòng trường hợp chủ phương tiện lái xe bỏ trốn.

Cũng theo trung tá Vượng, nếu trường hợp trật tự phường xông ra chặn, giữ xe vi phạm mà không có lực lượng công an mặc sắc phục đi cùng là sai hoàn toàn. Nếu phát hiện ra trường hợp nào, lãnh đạo Công an P.Láng Thượng sẽ cho nghỉ việc. 

Một số hình ảnh mà Thanh Niên Online ghi lại được trong buổi sáng ngày 17.7, tại khu vực đường Chùa Láng.


Dừng xe vi phạm mà không có công an phường đi cùng - Ảnh: Hà An


Người vi phạm làm theo sự chỉ đạo của lực lượng trật tự này - Ảnh: Hà An


Hai người không dừng nổi xe...


... lập tức có thêm một người, là thành ba người giữ xe vi phạm - Ảnh: Hà An


Trong khi lực lượng chính là công an thì đứng lập biên bản - Ảnh: Hà An


Vị trật tự phường này còn hút thuốc khi làm việc - Ảnh: Hà An 

Còn đây là những hình ảnh chụp vào ngày 23.5:


Hà An (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.