Đánh người thương tật 12% vẫn chưa bị xử lý!

10/05/2009 23:58 GMT+7

Ông Lê Văn Ba (57 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng 2 người cháu bị đánh trọng thương nhưng hung thủ vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật, khiến gia đình ông rất hoang mang.

Ông Ba từng là Trưởng công an P.12 và P.13, Q.Gò Vấp, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Gò Vấp và hiện là Phó ban chuyên trách xóa đói giảm nghèo UBND Q.Gò Vấp.

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo Thanh Niên, ông Ba cho biết tối 1.3, chiếc xe cẩu 57H – 1909, trọng tải 18 tấn chở cột bê tông vào khu đất của ông T. ở tổ 17 đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp. Do xe quá tải, cồng kềnh đã làm hư đường nội bộ, gãy cây xanh, sập tường chắn của gia đình ông Ba nên khoảng 21 giờ 30 ngày 4.3, thấy xe tiếp tục chở cột bê tông vào thì ông Ba cùng người nhà ra ngăn cản, giải thích đây là đường gia đình ông bỏ tiền ra làm và chỉ dành cho xe tải nhẹ lưu thông...

 

...Hoàng cũng bị thương ở đầu

Mọi việc tưởng êm xuôi, ông Ba định đi về thì có khoảng 6 người đi trên 3 xe gắn máy (Epicuro, Dream, Wave) ào tới. Một người đàn ông cụt tay trái từ trên xe Dream nhảy xuống, xỉa cánh tay cụt vào mặt bà Lê Thị Phụng (em gái ông Ba) định đánh. Thấy vậy, Nguyễn Thanh Liêm (35 tuổi, cháu rể ông Ba) can ngăn thì bị người này xông vào đánh luôn. Nguyễn Thanh Hoàng (37 tuổi, anh ruột của Liêm) chạy vào giải vây cho Liêm cũng bị nhóm người đi xe gắn máy đánh bị thương ở đầu. Ông Ba vừa can ngăn, vừa kêu cứu cũng bị một thanh niên đi xe Epicuro đến lấy hung khí (giống như cây ba trắc) thủ sẵn trên xe đánh tới tấp vào người. Cùng lúc, những người đi trên xe cẩu cũng rút tuýp sắt, cây sắt thủ sẵn nhào xuống tấn công Liêm và Hoàng, khiến nạn nhân gục xuống đường.

Vụ việc xảy ra có nhiều người dân chứng kiến và khi thấy Hoàng, Liêm bị nhóm người này đánh gục xuống, người dân lấy gạch đá ném giải vây, đưa Liêm, Hoàng vào nhà trốn. Đến lúc này, thêm một nhóm khoảng 10 người đi xe gắn máy đến yểm trợ nhóm hành hung, tay cầm mã tấu, hung khí kéo lê dưới đường tóe lửa khiến gia đình ông Ba và người dân hoảng sợ bỏ chạy vào nhà, đóng chặt cửa. Như chưa hả giận, người đàn ông cụt tay dẫn nhóm người mới đến đi lùng sục từng nhà tìm người chém, gây náo động cả một khu phố.

Đến gần 23 giờ, khi Công an P.14 có mặt tại hiện trường, người nhà ông Ba mới dám chở những người bị thương đi cấp cứu. Kết quả chẩn đoán của bệnh viện, ông Ba bị gãy xương mu bàn tay, gãy đốt xương ngón tay út, phải bó bột; Liêm bị đa vết thương đỉnh đầu (2 vết thương dài khoảng

6 cm) khâu 13 mũi, theo dõi dấu hiệu chấn thương sọ não tại nhà; Hoàng bị vết thương vùng đầu dài 5 cm... Kết quả giám định sau đó cho thấy tỷ lệ thương tật của ông Ba là 12%.

Theo luật hiện hành, những người hành hung ông Ba gây thương tích 12% cần phải xem xét xử lý hình sự, đó là chưa nói đến hành vi gây rối trật tự công cộng hết sức lộng hành mà người dân địa phương bức xúc.

Thế nhưng, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Ba thấy những người trực tiếp tham gia hành hung vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật, nên rất hoang mang. Quá bức xúc, ông Ba gửi đơn cầu cứu các cơ quan công quyền, báo chí nhờ can thiệp. Khi báo chí lên tiếng, Công an Q.Gò Vấp mới ra quyết định khởi tố vụ án vào đầu tháng 4.2009, nghĩa là 1 tháng sau khi vụ việc xảy ra (?!). Nhưng khởi tố vụ án xong rồi lại rơi vào im lặng khiến ông Ba một lần nữa phải tìm đến cơ quan ngôn luận nhờ can thiệp.

Trong đơn, ông Ba nêu đích danh những người tham gia hành hung ông và cho biết Công an Q.Gò Vấp cũng đã được cung cấp những thông tin liên quan đến vụ án. "Khi hành hung tôi và những người thân, hung thủ dùng hung khí tấn công vào vùng trọng yếu như đỉnh đầu, là hành vi rất nguy hiểm đến tính mạng. Tôi mong muốn những hành vi này cần được xử lý nghiêm để giữ kỷ cương pháp luật", ông Ba kiến nghị.

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.