Giám đốc Bảo Việt Cần Thơ dùng súng “dọa” CSGT?

23/05/2010 00:21 GMT+7

Ngày 22.5, Thượng tá Phạm Hoàng Anh, Trưởng công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang), cho biết Công an huyện đang tiến hành điều tra làm rõ việc người ngồi trên xe ô tô vi phạm luật giao thông còn sử dụng súng đe dọa lực lượng CSGT khi đang thi hành công vụ.

Vụ việc xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 20.5, tại ấp Tân Long A, xã Tân Bình (Phụng Hiệp, Hậu Giang). Trong lúc tổ CSGT Công an huyện Phụng Hiệp đang tuần tra trên QL61 thì phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 65N-2085 vi phạm lỗi đèn chiếu xa. Khi lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra thì phát hiện thêm hai lỗi khác là người ngồi ghế phía trước không thắt dây an toàn và có nồng độ cồn trong máu vượt quá 80 miligam/100 ml máu (số đo là 226/80). Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản lỗi vi phạm đối với tài xế tên Lê Quốc Đoàn (44 tuổi, thường trú 216/10B đường 3/2, TP Cần Thơ).

Trong khi CSGT đang lập biên bản thì người ngồi ghế phía sau ô tô tên Lương Chí Hiếu (Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt Cần Thơ) bước khỏi xe và lớn tiếng cự cãi, cản trở lực lượng đang làm nhiệm vụ, không cho tài xế ký tên vào biên bản. Lực lượng CSGT đã giải thích nhưng ông Hiếu một mực khẳng định xe của ông không vi phạm luật giao thông. Sau đó, ông Hiếu quay vào xe và lấy ra một khẩu súng ngắn, cầm trên tay trái và đi đi lại lại bên cạnh các chiến sĩ CSGT đang lập biên bản. Thấy vậy, lực lượng CSGT tạm dừng lập biên bản và yêu cầu Công an xã Tân Bình đến hỗ trợ. Công an xã đã yêu cầu ông Hiếu và tài xế về trụ sở Công an xã nhưng ông Hiếu không chấp hành. Khoảng 30 phút sau, ông Hiếu và tài xế mới cho xe về trụ sở Công an xã. Khi tới trụ sở Công an xã, ông Hiếu và tài xế lại giằng co một hồi lâu mới chịu vào phòng làm việc.

Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ ô tô 65N-2085, một giấy phép lái xe số 047358, một khẩu súng ngắn (loại công cụ hỗ trợ) số 0843891 - hiệu RG88 do CHLB Đức sản xuất và một giấy phép sử dụng súng số 475172 do Công an TP Cần Thơ cấp cho Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Cần Thơ.

Trao đổi với PV chiều 22.5, ông Lương Chí Hiếu, Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt Cần Thơ, thừa nhận có đi trên chiếc xe ô tô vi phạm luật giao thông như đã nói ở trên. Cũng theo ông Hiếu, ông không có cự cãi hay chống đối với lực lượng CSGT đang thi hành công vụ. Về thông tin dùng súng đe dọa CSGT, ông Hiếu giải thích là do nghe CSGT nói xe ô tô vi phạm sẽ bị tạm giữ nên ông mở cửa xe lấy khẩu súng cất vào... túi.

Hiện vụ việc đang được lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Công an huyện Phụng Hiệp điều tra xử lý nghiêm.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.