Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng dung túng cho việc... làm ẩu!?

18/10/2003 16:13 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 27.9 có bài "Sự cố sập la- phông ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu: '30 học sinh thoát hiểm trong gang tấc" phản ánh trong giờ học tại trường này bất ngờ la- phông đổ ập xuống. Rất may cô giáo đã kịp huướng dẫn học sinh chạy ra trước phòng chỉ vài giây.

Tại cuộc họp báo ngày 5.10, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Năm phát biểu trước báo chí, coi đây là sự cố đáng tiếc và đã cho kiểm tra để xử lý nghiêm khắc. Thế nhưng, trong cuộc họp ngày 7.10 do Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Tuấn Anh chủ trì, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng đã phát biểu về sự cố này như sau: “...chuyện la- phông ở trường Võ Thị Sáu sập lý do vì ngân sách nghèo, vốn ít, phải đóng la- phông, không thoát được nước (!?)nên mới sập, chứ nếu có tiền, trần phòng học được đổ một lớp bê tông mỏng rồi đóng tấm lợp thì có chuyện gì đâu. Những tấm la- phông rơi kia chỉ bằng nhựa, chết thế nào được...

Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Tuấn Anh bức xúc: “Sự việc xảy ra như thế mà giám đốc Sở Xây dựng nói như vậy có khác nào cho phép đội quân xây dựng cứ thoải mái làm ẩu...Từ cái nhỏ mà không nghiêm túc rút kinh nghiệm thì sau này các công trình lớn có sự cố làm sao khắc phục hậu quả?”

Chúng tôi thấy rằng, thứ nhất, ngân sách thành phố dù có khó khăn đến đâu nhưng đã xây được một ngôi trường thì không thể thiếu mấy cái đinh vít dài hơn để giữ la-phông cho chắc. Thứ hai, làm sao ông có thể khẳng định cả một mảng la-phông trũng nước rơi xuống đầu con trẻ lại "chết người làm sao được"? Thứba, lời phát biểu tỏ ra rất thiếu trách nhiệm của một công chức hưởng lương quản lý, tron gkhi Bí thư Thành ủy luôn đề cao vai trò của công chức và cụ thể đã thành lập đoàn kiểm tra về vấn đề này.
Cũng cần nói thêm, trong thời gian gần đây, trong ngành xây dựng đã để xảy ra nhiều sự cố, ví như vụ sập cổng Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu khi đang xây dựng làm 1 người chết, 2 người bị thương; vụ thi công khu dân cư Hoà Phát 2 để lại một hố sâu không có biển báo làm 4 học sinh sập hố tử nạn; vụ sập la- phông của phòng làm việc HĐND quận Thanh Khê... Chính vì thế, UBND thành phố đã ra chỉ thị số 09/2003/CT-UB giao cho Sở Xây dựng tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng. Nhưng việc quản lý sẽ ra sao khi quan điểm của người quản lý ngành lại thể hiện như trên?

Nhóm PVMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.