Hai nhân viên bưu điện bị giết tại cơ quan

15/01/2008 00:31 GMT+7

Vụ án nghiêm trọng này được phát hiện vào sáng sớm hôm qua 14.1, tại Bưu điện văn hóa xã Nhị Thành (Bưu cục Cầu Voi) thuộc huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

 Anh Phùng Phụng Hiếu là nhân viên giao báo thuộc Bưu điện Thủ Thừa. Như thường lệ, vào khoảng 7 giờ 10 phút anh Hiếu đến Bưu cục Cầu Voi để giao báo thì thấy cửa bưu cục vẫn còn đóng kín, cổng trước và cổng sau còn khóa, gọi cửa nhiều lần không ai mở. Nghĩ có điều bất thường, anh Hiếu vòng ra phía sau leo rào vô và gõ cửa sau. Anh vừa đụng tay vào thì cửa bật mở do chỉ khép hờ. Anh Hiếu bước vào và thấy xác 2 nữ nhân viên đang nằm bên vũng máu dưới nền gạch, cạnh chân cầu thang. Ngay lập tức anh Hiếu báo vụ án mạng cho các cơ quan chức năng.

Khi cơ quan điều tra đến khám nghiệm hiện trường đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Thi thể nạn nhân tên Hồng nằm khuất dưới chân cầu thang. Dưới nền gạch, cơm khô rơi đầy ngay cạnh chân cầu thang. Cạnh đó, thi thể nạn nhân tên Vân nằm gần bộ ván (để cho nhân viên nằm nghỉ trưa) theo tư thế xuôi ra phía sau, cách thi thể Hồng khoảng 2m, trên đầu có nhiều dấu vết do vật cứng va chạm. Bên cạnh còn có chiếc ghế xếp bằng sắt, bọc nệm da. Hung thủ không để lại hung khí. Hiện trường không bị xáo trộn. Trên bàn ở phòng khách phía trước vẫn còn 2 túi trái cây (cam, bưởi) chưa ăn. Trong phòng vẫn còn chiếc xe Wave màu xanh của nạn nhân. Đáng lưu ý là Bưu cục Cầu Voi nằm sát cạnh trụ sở dân phòng.

Ngay sau đó, hai nạn nhân được xác định tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thu Vân (22 tuổi) và Nguyễn Thị Ánh Hồng (24 tuổi). Cả hai đều là nhân viên của Bưu cục Cầu Voi, đồng thời cũng là chị em chú bác ruột, cùng ngụ tại khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, thị xã Tân An. Ông Nguyễn Văn Hộ, cha của nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân, cho biết: cả hai chị em Vân và Hồng đều đi làm được hơn 2 năm và cả hai đều ăn, ở tại cơ quan (chỉ có 2 người).

Trụ sở dân phòng bên cạnh Bưu cục Cầu Voi - ảnh: H.P

Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An nhận định: Có khả năng nạn nhân Hồng bị đánh trúng vào đầu chấn thương nặng bất tỉnh, sau đó hung thủ lấy dao tại bếp ăn của bưu cục giết chết nạn nhân rồi kéo vào giấu xác dưới chân cầu thang. Đến khi phát hiện Vân đi mua trái cây về, hung thủ chờ cho vào khuất tấm sáo trên cửa rồi dùng cây đập vào đầu. Thời gian gây án chỉ trong vòng khoảng 30 phút. Hung thủ thoát ra bằng đường bên hông của bưu cục để tránh người quen nhận dạng. Kết quả khám nghiệm cũng cho thấy 2 nạn nhân chưa có dấu hiệu bị cưỡng hiếp. Tài sản ghi nhận bước đầu bị mất khoảng 10 triệu đồng và 100 sim điện thoại di động.

Theo trung tá Nguyễn Văn Huynh, Phó trưởng Công an huyện Thủ Thừa, thì có khả năng sau khi giết Hồng, đối tượng còn bình tĩnh ra nhà vệ sinh rửa tay cho sạch dấu vết để khi Vân về không phát hiện. Điều đó thể hiện ở dấu máu từ bồn rửa văng lên tận tấm kiếng và loang ra xung quanh.

Một nhân chứng cho biết, đêm 12.1, hai nạn nhân còn đi hát karaoke ở gần chợ Cầu Voi với hai người bạn trai đến khuya mới trở về cơ quan. Một nhân chứng khác cho biết vào khoảng 8 giờ 30 tối ngày 13.1, thấy đèn trong bưu cục vẫn còn sáng và Vân đã ra ngoài mua trái cây. Một người bán trái cây tại cây xăng Cầu Voi kể, vào khoảng 20 giờ Vân có ghé mua 40.000đ trái cây. Chị thắc mắc vì sao thường ngày chỉ mua 5.000đ, nay mua nhiều vậy? Vân trả lời "vì tối nay có bạn trai tài trợ".

Cũng ngay trong đêm xảy ra án mạng, nhiều nhân chứng phát hiện có một thanh niên ở một tỉnh miền Tây (là bạn của Hồng ghé chơi), nhưng về lúc nào thì không ai rõ. Hiện cơ quan điều tra đang tập trung truy xét một số đối tượng là nghi can chính của vụ án.

Theo nguồn tin mới nhận được, vào cuối chiều qua, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã tạm giữ một nghi can và đang tiến hành làm rõ.

H.PH - L.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.