Hải Phòng: Tước quân tịch một cảnh sát liên quan đến một vụ cướp

29/07/2007 22:44 GMT+7

Ngày 29.7, đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an Hải Phòng đã ra lệnh tước quân tịch công an nhân dân, bắt tạm giam Cao Văn Giang, 24 tuổi, là cảnh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng vì liên quan đến một vụ cướp (Giang được tuyển vào lính nghĩa vụ công an từ năm 2001).

Vụ án xảy ra rạng sáng 24.7, tại quốc lộ 10 (huyện An Lão, Hải Phòng), anh Lê Sĩ Thú, trú tại Hà Tĩnh đang cùng một người bạn đi ô tô về Quảng Ninh bỗng bị một nhóm cướp gồm 5 thanh niên chặn đường (trong đó có cảnh sát Giang), chúng  dùng khóa số 8 còng tay anh Thú, cướp chiếc cặp đựng gần 560 triệu đồng và 20.000 USD cùng ĐTDĐ của nạn nhân.

Đại tá Ca cho biết, đây là một vụ cướp có tình tiết khá đặc biệt, nạn nhân sau khi bị cướp đã không trình báo ngay với Cơ quan Công an mà phải tới 10 giờ đồng hồ sau, ra tới Cẩm Phả, Quảng Ninh mới nhờ người khác gọi điện thoại trình báo.

Sau khi bắt giữ Giang, Cơ quan Điều tra đã khám xét, thu giữ 230 triệu đồng, 20.000 USD tiền tang vật. Được biết, giữa một số đối tượng cướp và nạn nhân có mối quan hệ quen biết nhau. Cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng khác.

                                                       N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.