Hiệu trưởng Trường Thanh Nguyên 2 quyết kiện đến cùng!

13/08/2006 23:54 GMT+7

Cho đến cuối tuần qua, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vẫn chưa có kết luận cuối cùng của Chủ tịch UBND tỉnh về vụ việc "thức ăn ở cơ sở mẫu giáo Thanh Nguyên 2 có chứa dexamethasone".

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đoàn Thị Dung - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Nguyên 2 (ảnh) cho biết đã gửi đơn khởi kiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận đến TAND TP Phan Thiết. Bà Dung nói:

- Rõ ràng đây hành vi vu khống nhằm hãm hại uy tín của Thanh Nguyên, vì mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm không đủ cơ sở pháp lý. Nhưng họ vẫn dựa vào kết luận ấy để công bố làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trường chúng tôi.

* Nhưng cho đến nay Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận vẫn khẳng định công tác lấy mẫu của họ là đúng quy trình?

- Không chỉ tôi, mà Công an tỉnh cũng đã khẳng định là Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận đã làm không đúng quy trình. Mẫu không được niêm phong, không để lại mẫu lưu đối chứng, quá trình đưa mẫu vào TP.HCM xét nghiệm không có sự chứng kiến của đơn vị chúng tôi, kể cả lúc lấy mẫu tại trường cũng không có chủ cơ sở chứng kiến. Một điều đáng ngờ là trong giấy giới thiệu của

Trao đổi với PV Thanh Niên, một điều tra viên thuộc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho rằng, quy trình lấy mẫu phẩm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận đối với cơ sở mầm non Thanh Nguyên 2 là không đúng. Việc kết luận của Viện Y tế công cộng TP.HCM có 4/5 mẫu phẩm có chứa dexamethasone như công bố chưa phải là cơ sở pháp lý để khẳng định Trường mầm non Thanh Nguyên 2 bỏ dexamethasone vào trong thức ăn của trẻ.

Trung tâm Y tế dự phòng cử người đến lấy mẫu thì ghi tên một người, nhưng người trực tiếp đến lấy mẫu ở cơ sở chúng tôi lại là một người khác. Ai dám khẳng định mẫu phẩm được xét nghiệm kia lấy từ đâu? Các cơ quan chức năng quá chậm trễ trong việc giải quyết, tôi không thể chờ đợi quá lâu như vậy nên đã khởi kiện.

* Nhưng đích thân Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý rốt ráo vụ việc này?

- Sự kéo dài của các cơ quan chức năng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình xã hội hóa ngành học mầm non ở địa phương mà nó còn gây dư luận không tốt cho ngành giáo dục. Chúng tôi đang mở rộng quy mô hoạt động, xây dựng một trường mầm non và một trường tiểu học tư thục đạt chuẩn đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận nhưng chưa đi vào hoạt động được chỉ vì sự cố oan ức này. Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng chúng tôi cũng phải trả lương cho giáo viên trong khi họ không có việc làm. Vì vậy, tôi phải lấy lại sự trong sáng cho Thanh Nguyên 2, và tôi sẽ kiện đến cùng để tìm ra sự thật.

Quế Hà  (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.