Hủy một phần bản án phúc thẩm để xét xử lại

03/05/2005 00:21 GMT+7

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao vừa tiến hành xét xử theo trình tự giám đốc thẩm và tuyên chấp nhận kháng nghị của Chánh án TAND tối cao, hủy một phần bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đối với hai bị cáo Vũ Hoàng Oanh và Nguyễn Như Hùng (tức John Nguyễn, Việt kiều Mỹ), giao cho cấp phúc thẩm xét xử lại theo trình tự chung.

 

Như Thanh Niên đã thông tin, Vũ Hoàng Oanh và John Nguyễn đã bị  Tòa phúc thẩm tuyên phạt mức án tử hình cùng với 7 bị cáo khác trong đường dây buôn bán 36 kg heroin, 50 kg cần sa và 6.000 viên thuốc lắc do Ngô Đức Minh (tức Minh "sứt") cầm đầu nhưng sau đó Chánh án TAND tối cao đã có quyết định kháng nghị, đồng thời đề nghị Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao hủy quyết định áp dụng hình phạt đối với hai bị cáo trên.

 

Theo kháng nghị, trong vụ án này John Nguyễn chỉ có hành vi mua bán trái phép 1.352 gam chất ma túy tổng hợp nhưng tòa cấp phúc thẩm lại tuyên án tử hình là không đúng. Đối với Vũ Hoàng Oanh, bị cáo khai mang thai vào thời điểm phạm tội nhưng vấn đề này chưa được điều tra làm rõ, do đó cũng cần xem xét lại mức án tử hình.

M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.