Khởi tố bị can làm giả giấy chứng nhận kiểm dịch

12/03/2011 00:08 GMT+7

Viện KSND Q.3 (TP.HCM) ngày 11.3 đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với bị can Đàm Văn Ngân (35 tuổi, quê Nam Định) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu của Công an Q.3, Ngân là nhân viên phân phối sản phẩm (thịt heo - PV) của Công ty TNHH một thành viên TM-DV Kiên Vân (ở xã An Bình, H.Dĩ An, Bình Dương). Đầu năm 2011, Ngân đã tìm được mối bỏ thịt heo cho một nhà hàng lớn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3.

Theo yêu cầu của nhà hàng, thịt heo phải có giấy chứng nhận kiểm dịch an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền. Ngân không báo việc này cho công ty mà tự ý làm giả giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật (CNKDSPĐV) rồi cung cấp thịt heo cho nhà hàng trên để được hưởng hoa hồng của công ty.

Ngày 8.3, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Q.3 phát hiện giấy CNKDSPĐV do Ngân cung cấp cho nhà hàng trên có dấu hiệu làm giả.

Qua làm việc, nhà hàng cung cấp thêm 9 tờ giấy CNKDSPĐV của hơn 200 kg thịt heo do Ngân cung cấp trước đây, trong đó 5 tờ có đóng dấu của Trạm thú y Q.Thủ Đức và 4 tờ của Chi cục Thú y - Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai. Qua xác minh, số giấy tờ trên là giả mạo.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.