Làm rõ dấu hiệu rửa tiền của một người nước ngoài

01/11/2006 23:24 GMT+7

Nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản chuyển vụ việc liên quan đến ông James Edmund Corbett (công dân Úc, tạm trú tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho Cơ quan An ninh kinh tế để nghiên cứu và có giải pháp phối hợp làm rõ một số dấu hiệu bất thường (nghi vấn rửa tiền) của cá nhân này.

Theo Cục Thuế TP.HCM, từ đơn thư tố cáo của quần chúng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định ông James E.Corbett đã mở các tài khoản vãng lai USD tại một số ngân hàng ở TP.HCM. Chỉ riêng giai đoạn từ tháng 4.2004 đến tháng 7.2006, thông qua các tài khoản này, ông James E.Corbett đã nhận hơn 3,2 triệu USD từ nước ngoài chuyển vào VN, sau đó lần lượt chuyển cho Công ty TNHH Sói Đất (TP.HCM), DNTN Nguyên Phan (Bình Dương) và một số công ty ở nước ngoài. Hiện nay, Thanh tra của Cục Thuế TP.HCM và Cục Thuế tỉnh Bình Dương cũng đang tiến hành thanh tra làm rõ việc nhận tiền của hai doanh nghiệp nói trên.

Đáng lưu ý là trước đó, ngày 16.6.2006, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Thương mại TP.HCM đã phát hiện ông James E.Corbett có hành vi hoạt động thương mại trái phép trên lãnh thổ VN và đã xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.