Lập chứng từ khống, rút tiền chi tiếp khách

26/05/2009 09:39 GMT+7

(TNO) Chiều 25.5, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Hồng Phương cho biết đang xúc tiến làm việc với Công an tỉnh về vụ việc vi phạm tài chính ở Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản (TTCSSKSS) Quảng Ngãi để có hình thức xử lý kỷ luật đối với một số cá nhân vi phạm.

Trước đó, ngày 19.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế đã ký quyết định thu hồi, nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền hơn 70,5 triệu đồng mà TTCSSKSS Quảng Ngãi từ năm 2005-2008 đã lập chứng từ quyết toán khống mua vải, tiền công may, mua dụng cụ mau hỏng, văn phòng phẩm và in biểu mẫu để sử dụng sai mục đích.

Theo đó, nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Giám đốc TTCSSKSS Quảng Ngãi cố tình không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký 3 quyết định xử phạt vi phạm đối với 3 cơ sở kinh doanh ở TP Quảng Ngãi bán hóa đơn khống cho TTCSSKSS Quảng Ngãi. Điều đáng nói, ngay sau khi nhận được quyết định của UBND tỉnh, TTCSSKSS Quảng Ngãi liền ra công văn thừa nhận sai sót nhưng lại “xin” không thu hồi số tiền sai phạm vì đã trót chi tiếp khách nên không thể thu hồi được (!?).

VP Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.