Mất hàng mẫu trong các vụ đấu thầu sai phạm?

24/03/2014 02:00 GMT+7

Liên quan đến vụ đấu thầu thuốc gây thiệt hại cho nhà nước 21 tỉ đồng của ngành y tế tỉnh Cà Mau, ngày 23.3, theo nguồn tin của Thanh Niên, hiện Cơ quan công an tỉnh đã đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau thu thập chứng cứ cũng như làm việc với các cá nhân liên quan để làm rõ vụ việc mà trước đó Thanh tra tỉnh này đã có kết luận.

 BVĐK Cà Mau có nhiều sai phạm trong đấu thầu thuốc
BVĐK Cà Mau có nhiều sai phạm trong đấu thầu thuốc - Ảnh: Gia Bách

>> Vụ đấu thầu thuốc gây thiệt hại 21 tỉ đồng: Trúng thầu giá thuốc cao hơn khu vực
>> Xét xử phúc thẩm vụ bê bối trong đấu thầu thuốc

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên, hiện nhiều thuốc mẫu của các đơn vị tham gia đấu thầu đã bị mất một cách bí ẩn. Các hàng mẫu này bị mất vào các năm 2009, 2010 với số lượng đáng kể. “Số hàng mẫu này đơn vị đấu thầu phải lưu giữ lại kèm với hồ sơ mời thầu nên việc làm thất lạc hàng mẫu như thế thì không được. Bởi hồ sơ đấu thầu phải lưu lại 5 năm”, một dược sĩ khẳng định.

Một người từng tham gia soạn hàng mẫu bán kể: “Tôi cùng một số người nữa soạn hàng mẫu các đơn vị tham gia đấu thầu gửi dự thầu để bán. Trong lúc soạn thuốc, tôi có nghe nói là bán để BV đi làm từ thiện. Và lần đó, BV thông báo các bác sĩ của BV ai có nhu cầu thì tham gia mua và có nhiều bác sĩ mua hàng mẫu này”. Cũng theo người này, số tiền bán hàng mẫu được hơn tỉ đồng, tiền nộp về nhưng sử dụng vào mục đích gì thì tập thể không được biết.

Trước đó, PV Thanh Niên liên hệ với cơ quan điều tra thì được trả lời vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không cung cấp thông tin cho báo chí. Riêng Phó giám đốc BVĐK Cà Mau Trần Thị Chính  khẳng định rằng việc soạn thuốc là có nhưng chỉ với mục đích làm cho gọn chứ không có bán.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.