Một dân phòng bị côn đồ đâm trọng thương

26/09/2010 12:06 GMT+7

(TNO) Khoảng 5 giờ 30 ngày 26.9, trong khi làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực chợ tự phát gầm cầu Ông Lãnh (thuộc P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM), một dân phòng đã bị hai tên côn đồ đâm trọng thương.

Đó là anh Nguyễn Huỳnh Phương, sinh năm 1976, là dân phòng P.Cầu Ông Lãnh, Q.1.

Vào thời điểm trên, hai người cho vay nặng lãi đến đòi nợ một tiểu thương buôn bán hàng rong tại khu vực gầm cầu Ông Lãnh. Do tiểu thương này chưa có tiền trả nợ nên hai người cho vay đòi hành hung. Thấy vậy, anh Phương đang chốt chặn gần đó liền chạy đến can thiệp. Bất ngờ, hai tên này dùng dao quay sang tấn công, đâm anh Phương hai nhát vào lưng, khiến anh gục tại chỗ, rồi chúng tẩu thoát.

Mọi người xung quanh đã kịp đưa anh Phương vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Đến buổi trưa cùng ngày, anh Phương đã qua cơn nguy kịch.

* Trước đó, vào đầu tháng 9.2010, Báo Thanh Niên đã có bài viết “Dẹp chợ tự phát, lãnh đạo phường bị côn đồ đe dọa”, phản ánh việc lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi họp chợ, buôn bán kinh doanh gây mất an toàn giao thông, trật tự xã hội tại khu vực gầm Cầu Ông Lãnh.

Sau khi đại lộ Đông Tây hình thành, UBND P.Cầu Ông Lãnh kiên quyết xóa chợ tự phát trên địa bàn.

Từ đầu tháng 8.2010, các lực lượng chức năng của phường và Q.1 liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấm dứt các hoạt động mua bán, lấn chiếm lòng, lề đường; ngăn chặn việc vận chuyển hàng nông sản vào các chợ tự phát; cử người tổ chức chốt chặn, kiên quyết không để xảy ra tái lấn chiếm; tổ chức những ngày Chủ nhật xanh… Sau hơn 1 tháng ra quân, đến nay vỉa hè, lòng đường ở khu vực gầm cầu Ông Lãnh, đại lộ Đông - Tây đã thông thoáng, sạch đẹp.

Tuy nhiên, trong quá trình dẹp chợ tự phát, một số cán bộ lãnh đạo của P.Cầu Ông Lãnh liên tục nhận được nhiều cú điện thoại, tin nhắn của một số kẻ côn đồ, với nội dung chửi mắng, hăm dọa đòi “xử” nếu không để yên cho những người buôn bán tại chợ tự phát làm ăn. Thậm chí, một cán bộ thanh tra xây dựng phường khi tham gia dọn dẹp chợ tự phát đã bị một số đối tượng đánh vỡ sống mũi…

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.