Một thầy giáo bị đánh dã man

07/09/2011 00:53 GMT+7

Thầy giáo Phạm Văn Tấn (36 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Mã Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An với tình trạng bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống thắt lưng, lõm đốt sống 12, hai mắt bầm tụ máu và nhiều vết thương khác (ảnh).

Ảnh: Khánh Hoan

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, anh Tấn kể: Vào khoảng 20 giờ ngày 2.9, anh cùng với một đồng nghiệp sang nhà người bạn ở xã Phúc Thành chơi. Trên đường đi, khi đến xóm 3, xã Văn Thành (H.Yên Thành) thì bị lạc đường. Anh Tấn thấy một người phụ nữ thì dừng xe máy để hỏi đường, nhưng chưa kịp hỏi thì bị một người đàn ông bất ngờ đến cầm lấy cổ áo anh Tấn hỏi “mày hỏi gì”. Ngay lúc đó, có hai thanh niên từ trong nhà chạy ra hô “ăn trộm chó” và lập tức nhảy vào đánh anh Tấn tới tấp. Anh Tấn vừa chịu đòn vừa cố thanh minh nhưng ngay sau đó, rất đông người dân đổ ra mang theo gậy gộc đánh hội đồng. Bị đánh quá dữ, anh Tấn ôm được chân một người đàn ông khá lớn tuổi van xin, nói cháu là giáo viên không phải trộm chó, nhưng người này tiếp tục hô “đánh cho nó chết”. Hàng chục người tiếp tục lao vào đánh anh bằng gậy gộc và dao rựa. Anh Tấn bị đánh cho đến khi Công an xã Văn Thành đến can thiệp và đưa về trạm y tế xã, sau đó đưa lên bệnh viện huyện cấp cứu. Chiếc xe máy của anh Tấn cũng bị người dân đốt cháy trụi, điện thoại, giấy tờ tùy thân và tiền anh Tấn để trong túi quần cũng bị lấy mất.

Trao đổi với PV hôm qua, ông Nguyễn Minh Thuận, Phó công an xã Văn Thành thừa nhận anh Tấn đã bị người dân đánh nhầm. Gần đây do bị mất nhiều chó nên người dân bức xúc, thấy người lạ thì nghi là đến ăn trộm chó nên đánh. Khi nhận được tin báo anh Tấn bị người dân vây đánh, ông Thuận cùng một công an viên đã đến và trong khi can ngăn người dân, ông Thuận cũng bị một nhát dao đâm vào tay chảy máu.

 Hôm qua, chị Đặng Thúy Hằng - vợ anh Tấn cho biết chị đã làm đơn gửi Công an H.Yên Thành đề nghị điều tra vụ việc chồng bị hành hung dã man.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.