Người dân giúp công an khám phá nhanh 2 vụ trọng án

28/11/2003 08:40 GMT+7

Hôm qua, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố kết quả ban đầu việc điều tra, khám phá 2 vụ án hình sự nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đó là vụ án đặt mìn làm nổ tung xe Jeep của lực lượng QLTT huyện Châu Đức và vụ đục khoét đường ống dẫn khí để ăn cắp xăng nhẹ tại nhà máy Dinh Cố gây thiệt hại 6,5 tỷ đồng.

Vụ án thứ nhất xảy ra vào sáng 14/7/2003, thủ phạm cài đặt mìn tự tạo gây nổ tung chiếc xe Jeep của lực lượng quản lý thị trường huyện Châu Đức, gây thương tích nặng cho ông Nguyễn Văn Minh, kiểm soát viên quản lý thị trường. Ngay sau khi vụ án xảy ra, công an tỉnh và huyện đã khẩn trương vào cuộc và xác định nguyên nhân vụ nổ là do tư thù cá nhân nhưng chưa tìm ra manh mối đối tượng gây án. Từ nguồn tin cung cấp của người dân, lực lượng công an đã tập trung hướng điều tra vào "nghi can số một" là Phạm Văn Vui, sinh năm 1967, đối tượng có mối tư thù sâu sắc với ông Nguyễn Văn Minh trước đó. Ngày 21/10/2003, Phạm Văn Vui đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tổ chức đặt mìn trả thù ông Minh và khai thêm một đồng bọn giúp sức cho y là Trần Phạm Thế Hùng, cùng ngụ tại địa bàn huyện Châu Đức. Tại cuộc họp báo, thượng tá Cao Văn Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết: "Đây là một vụ rất khó điều tra nhưng nhờ sự giúp đỡ của quần chúng cộng với nhiệt tình của lực lượng công an mà đã sớm đạt được kết quả".

Vụ án thứ hai là vụ đục khoét đường ống dẫn khí để ăn cắp xăng nhẹ hết sức nghiêm trọng tại Nhà máy Khí hóa lỏng Dinh Cố. Từ nguồn tin báo của người dân vào sáng 31/3/2003, lực lượng an ninh điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc và đến nay đã bóc gỡ toàn bộ đường dây phá hoại và trộm cắp tài sản do anh em Nguyễn Cao Thức, Nguyễn Cao Nghĩa cầm đầu (Báo Thanh Niên đã đưa tin). Phó thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nguyễn Đức Trịnh cho biết vụ án này hiện nay đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố, thiệt hại sơ bộ ước tính lên đến hơn 6,5 tỉ đồng.

Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, Cao Văn Bảo cho biết hiện đã khởi tố vụ án vụ nổ trước thềm nhà Bí thư Thị ủy thị xã Bà Rịa mới đây và đang khẩn trương rà soát các manh mối để tìm hung thủ. Theo ông Bảo, trước mắt đây là vụ án hủy hoại tài sản, với thiệt hại khoảng hơn 3 triệu đồng.

V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.