Những “má mì” tuổi 20 và đường dây "bán trinh gái non"

15/05/2006 10:52 GMT+7

Hơn 10 nữ sinh độ tuổi từ 15 - 17 đã bị ổ nhóm tội phạm gồm các "má mì" tuổi 20 lừa lọc, cưỡng ép "bán" đi cái quý nhất của đời con gái. Nguy hiểm hơn, chúng dùng chính cái việc nhơ nhuốc đó để khống chế, buộc các em tiếp tục bán dâm...

Qua công tác nắm tình hình, từ cuối năm 2005, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện trên địa bàn có hiện tượng một số nữ học sinh phổ thông cấp 2 - 3 bị cướp tài sản hoặc cưỡng đoạt các loại trang sức có giá trị. Điều kỳ lạ là hầu hết nạn nhân sau đó đều không dám trình báo lại việc này với cơ quan Công an. Cũng trong thời gian này, trên địa bàn Cao Bằng, nhiều "đại gia" lắm tiền khi gặp nhau thường bàn chuyện "đi chơi" với các cô gái xinh xắn đang là nữ sinh lớp 8, lớp 10. Họ rỉ tai nhau về những địa chỉ "mật" chuyên cung cấp thú vui hưởng lạc "gái non" này, thậm chí còn trao đổi cho nhau những số điện thoại để liên lạc "mua trinh" các nữ sinh với giá chỉ 7 - 10 triệu đồng…

Tuy nhiên, khi một số trinh sát hình sự được cử thăm dò tình hình, tiếp cận các nạn nhân bị cưỡng đoạt tài sản hoặc những nữ sinh nghi vấn này thì chỉ nhận được thái độ lạnh nhạt, bất hợp tác của họ. Thời gian tiếp đó, hiện tượng học sinh bị cướp, cưỡng đoạt lại tiếp tục rộ lên ở khu vực các trường THPT, THCS thị xã Cao Bằng, lan sang cả huyện Hòa An và các huyện lân cận. Các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Cao Bằng mất rất nhiều công sức, cuối cùng đã phát hiện một ổ nhóm tội phạm toàn là các cựu nữ sinh, chuyên cưỡng đoạt tài sản và có dấu hiệu khống chế, dẫn dắt các nữ sinh 15-16 tuổi đi bán dâm cho khách.

Cuối quý I/2006, chuyên án được thành lập do đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, làm trưởng ban. Cuối tháng 4, Ban chuyên án đã bắt quả tang Lương Thị Duyên (20 tuổi), trú tại tổ 8, phường Sông Bằng, thị xã Cao Bằng khi Duyên đang cưỡng đoạt tài sản của em Nguyễn Thị H., 17 tuổi, học sinh trường THPT thị xã Cao Bằng. Quá trình đấu tranh với đối tượng Duyên cho thấy, ổ nhóm của thị hoạt động trong thời gian khá dài, thủ đoạn tinh vi, tính chất và mức độ hành vi rất nghiêm trọng, cùng lúc xâm hại đến nhiều yếu tố như tài sản, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của các nữ sinh.

Cũng qua khai thác Lương Thị Duyên, CQĐT đã khởi tố vụ án "Cưỡng đoạt tài sản", "Môi giới mại dâm" và tiếp đó ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 "má mì" khác trong đường dây này là Đặng Thùy My (20 tuổi), trú tại Kim Đồng và Vi Thị Hương (17 tuổi), trú tại Nước Giáp, phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng. My và Hương đều là những thành viên tích cực "săn gái non" trong đường dây do Duyên làm "thủ lĩnh". Chúng thường xuyên tìm đến các trường THPT, THCS để làm quen và rủ rê các nữ sinh tuổi 15 - 17 tham gia chơi bời cùng nhóm mình rồi hại các em "bán trinh" và trở thành những gái bán dâm chuyên nghiệp.

Nỗi đau của hàng chục nữ sinh xinh đẹp

"Quan điểm hành nghề" của nhóm "má mì" Duyên, Hương và My là chỉ làm quen với các cô bé học sinh duyên dáng, xinh đẹp và… đủ da đủ thịt. Nghĩa là chúng chỉ nhằm vào những em gái phát triển hoàn thiện, cân đối, có khuôn mặt hoặc thân hình gợi cảm một chút, bất kể đó là những nữ sinh 17 - 18 tuổi hay chỉ mới 14-15 tuổi. Đặc biệt, có trường hợp như em Nguyễn Thị S., học sinh lớp 7 trường PTCS Cao Bình, huyện Hòa An, dù mới 14 tuổi nhưng phát triển sớm hơn bạn bè nên đã "lọt mắt" chúng.

Ngày 23/3, các đối tượng Duyên, My, Hương tìm cơ hội tiếp cận làm quen với em S., nhận là các chị học ở cấp 3 trên thị xã muốn kết nghĩa chị em, đồng thời kèm cặp thêm cho em học hành để sau này đỗ đạt thành tài. Tin lời chúng, S. hết sức vui mừng và đồng ý ngay khi chúng rủ đi chơi. Chúng đưa em lên thị xã mua sắm cho vài thứ đồ dùng cá nhân vặt vãnh rồi rủ em vào một khách sạn để nghỉ ngơi. Ngây thơ vì còn quá ít tuổi nên S. không biết đây là cạm bẫy mà chúng đã giăng sẵn. Tại khách sạn này, chúng đã ép S. phải "bán trinh" cho một người đàn ông để lấy 7 triệu đồng chia nhau.

Sau sự kiện ê chề, nhục nhã này, sự đau đớn về thể xác và tinh thần đã khiến em S. có những ý nghĩ tiêu cực thì chúng lại vỗ về, an ủi em. Được ít hôm, Duyên và đồng bọn lại mò đến gặp S., khống chế và dọa sẽ báo với bố mẹ, nhà trường và rêu rao ra ngoài xã hội chuyện của em để bắt em phải tiếp tục "làm việc" cho chúng. Trong thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 vừa qua, các đối tượng này đã ép em S. phải bán dâm thêm 9 lần khác, tiền thu được từ khách mua dâm chúng chỉ trích cho em phần nhỏ đủ để mua sắm quần áo, ăn uống chi tiêu vặt vãnh, số còn lại chúng lấy hết.

Những trường hợp khác như em H., em T. là nữ sinh THPT đã 16 - 17 tuổi, chúng cũng rủ đi chơi, cho ăn uống và mua sắm cho một số thứ lặt vặt rồi lừa vào khách sạn, nhà nghỉ đã có các đối tượng mua dâm chờ sẵn để ép các em "bán trinh". Tiếp đó, chúng dùng chính sự việc nhơ nhuốc này để khống chế các em, bắt đi bán dâm hàng chục lần khác. Có em không nghe theo, định bỏ trốn khỏi vòng cương tỏa của chúng liền bị "dằn mặt" ngay bằng việc đánh đập dã man, cưỡng đoạt hết các thứ nữ trang, tài sản và đe dọa sẽ đưa "các hình ảnh xấu xa", "các đoạn băng quay lén" ra phổ biến cho mọi người cùng biết…

Kết quả đấu tranh bước đầu với các "má mì" Duyên, Hương, My, cho thấy trong thời gian từ cuối năm 2005 đến cuối tháng 4/2006, chúng đã lừa dối, cưỡng ép hơn 10 nữ sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn đi "bán trinh" với mức giá từ 7 đến 10 triệu đồng/lần. Sau đó, chúng điều hành luôn các nữ sinh này, ép các em phải "đầu quân" vào đội ngũ "gái non" bán dâm cho khách mà chúng thiết lập sẵn. Thủ đoạn của chúng là cả 3 cùng chia nhau việc tìm "mối" khách cần mua trinh người vị thành niên, thỏa thuận trước giá cả, nhận tiền "đặt cọc" rồi tìm cách lừa các em gái vào những nhà nghỉ, khách sạn đã chuẩn bị sẵn cho khách hành lạc.

Chúng đề ra "luật lệ" riêng là ai tìm được mối khách, tìm được gái thì người đó được cầm tiền khách trả, được hưởng phần hậu hĩnh hơn cả, số còn lại mới đem chia đều cho đồng bọn. Các nữ sinh bị cưỡng ép ban đầu được chúng chiều chuộng, săn sóc hết mức, nhưng sau đó thì phải đi ngay khi đối tượng môi giới gọi bán dâm. Nếu ai làm trái quy định này sẽ bị Duyên, My và Hương trừng phạt bằng những trận đòn và những chứng cứ để hù dọa rất đáng sợ.

Các "má mì" này cao thủ và táng tận lương tâm ở chỗ, sau khi đã ép các em "bán trinh", chúng vẫn để các em về nhà ở, đi học bình thường nên bố mẹ, nhà trường và chính quyền địa phương không hay biết mà chúng cũng rất "an toàn". Vậy nhưng, khi chúng gọi đi bán dâm là phải có mặt ngay, nếu không nhẹ thì bị đánh, nặng thì bị đưa những thông tin xấu kèm theo các bằng chứng về sự nhơ nhuốc đến tận gia đình, nhà trường, bạn bè.

Bởi lẽ đó, với tầm nhận thức và hiểu biết pháp luật còn hạn chế, các em nữ sinh đã phải tận tụy "phục vụ" các "má mì" này mà không dám hé răng nửa lời. Nỗi đau đớn ê chề của các em cứ thế nhân lên đến tột đỉnh mà chẳng thể bày tỏ cùng ai. Đó cũng là điều khó khăn cho các điều tra viên Công an tỉnh Cao Bằng trong việc khám phá ổ nhóm tội phạm nghiêm trọng nói trên. Nếu không có biện pháp trinh sát hợp lý, các công tác nghiệp vụ "cao tay" và sự nhạy bén trong điều tra, các anh đã không dễ gì phá được chuyên án, đưa ra ánh sáng những kẻ đồi bại, vô lương tâm này.

Chí Long/báo Công An Nhân Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.