Thua bạc, bắt cóc bé 3 tuổi để tống tiền

02/07/2011 23:35 GMT+7

Ngày 2.7, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) triệu tập Bùi Thị Tuyết Nhung (SN 1991, ngụ P.Rạch Dừa) để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc tống tiền và đe dọa giết người.

Nhung hiện là công nhân một công ty ở KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu. Theo điều tra ban đầu, lúc 13 giờ 30 ngày 30.6, Nhung xin nghỉ làm tại công ty rồi đeo khẩu trang đến nhà trẻ Baby, do bà Phạm Thị Xuyến làm chủ, trên đường 30 Tháng 4, P.Rạch Dừa đón cháu Nguyễn Thị Ngọc Ngân (SN 2008) là con ruột của anh Nguyễn Thạch và chị Lê Thị Ngọc Nữ (ngụ P.Rạch Dừa).

Sau khi đón cháu Ngân, chiều cùng ngày, Nhung 3 lần điện thoại cho chị Nữ nói là đã bắt cóc cháu Ngân và yêu cầu đưa 3 cây vàng để chuộc con.

Nhận được điện thoại của Nhung, anh Thạch đến trình báo Công an TP Vũng Tàu. Ngay sau đó, Công an TP Vũng Tàu tập trung lực lượng truy tìm thủ phạm bắt cóc cháu Ngân. Sáng 1.7, Nhung tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu chị Nữ mang vàng đi chuộc con, địa điểm do Nhung quyết định. Chị Nữ nói không có vàng, mà mới vay mượn được 100 triệu đồng để chuộc con và Nhung đồng ý lấy tiền mặt.

Gần 12 giờ ngày 1.7, Nhung gọi và yêu cầu chị Nữ mang theo tiền, đón xe khách đến H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) để chuộc con. Khi đến Tân Thành, Nhung lại gọi yêu cầu chị Nữ mang tiền đến khu bò sữa Long Thành (Đồng Nai). Tại đây, Nhung tiếp tục gọi điện yêu cầu chị Nữ đến vòng xoay Vũng Tàu, rồi nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP Biên Hòa để giao tiền, nhưng không lần nào Nhung chịu xuất hiện.

Trong quá trình chị Nữ mang tiền đi chuộc con, hơn 10 chiến sĩ Công an TP Vũng Tàu âm thầm bám phía sau để bảo vệ và tìm cơ hội bắt hung thủ. Thế nhưng, đến tối 1.7, gia đình chị Nữ được công an thông báo đến nhận dạng và đón cháu Ngân.

Ngày 2.7, Công an TP Vũng Tàu triệu tập Đoàn Thị Chi (SN 1986, quê Quảng Trị) làm thợ cắt tóc tại P.Rạch Dừa, do liên quan đến vụ bắt cóc cháu Ngân. Tại cơ quan điều tra, Chi khai chiều 30.6 Nhung đưa cháu Ngân đến tiệm cắt tóc của Chi nói là đã bắt cóc cháu Ngân để tống tiền và hứa sẽ cho Chi 20 triệu đồng khi xong việc nếu Chi trông chừng cháu Ngân, và Chi đã đồng ý. Tối 1.7, Nhung từ Biên Hòa về Vũng Tàu, đến tiệm của Chi nhờ một thợ cắt tóc tên Trần Thị Kim Liên ôm cháu Ngân chở đến cà phê Đồi Nhãn (Bình Giã, P.10, TP Vũng Tàu) để cháu Ngân ở quán rồi ra về. Một nhân viên của quán cà phê thấy cháu Ngân ở một mình, đã báo Công an P.10.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu cho biết nguồn tin ban đầu là Nhung thua cờ bạc hàng trăm triệu đồng, không có khả năng trả nợ nên bắt cóc cháu Ngân để tống tiền gia đình chị Nữ.

Nguyễn Long - Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.