TPHCM: Phát hiện một vũ trường “núp bóng” nhà hàng

18/06/2007 18:42 GMT+7

Vào lúc 0h45 ngày 17.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.HCM, phối hợp với Đoàn liên ngành 814 thành phố và Công an phường Bến Thành, quận 1 tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Blue Club (lầu 1, khu B77, số 89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện gần 500 người đang chen nhau quay cuồng theo tiếng nhạc chát chúa. Việc kiểm tra kéo dài đến 7h sáng cùng ngày mới kết thúc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Blue Club thuộc Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng- nước, dù chỉ được cấp phép kinh doanh nhà hàng ăn uống nhưng đơn vị này đã “biến” nơi đây thành…sàn nhảy.

Theo một thành viên đoàn kiểm tra liên ngành 814 thì nơi đây hoạt động không thua gì các vũ trường tên tuổi khác ở khu vực thành phố và đã biến tướng thành sàn nhảy theo mô hình vũ trường khép kín.

Điều hành hoạt động tại câu lạc bộ là bà Tuyết Vân, nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra và sau đó là triệu tập, bà chủ này vẫn tránh mặt.

Dù chỉ được phép bán lẻ rượu nhẹ (dưới 30 độ cồn), nhưng để phục vụ các “tay chơi” và thu lợi cao, nhà hàng này đã “vô tư” bày bán rượu ngoại trên 30 độ với giá đắt gấp 2 đến 3 lần so với bên ngoài.

Nhiều dấu hiệu cho thấy, các “tay chơi” đã sử dụng thuốc lắc khi “nhảy nhót” tại đây, vì khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhiều “tay chơi” đã hỗn loạn tháo chạy vào toa let và tìm đường tháo ra ngoài.

Trên sàn nhảy, tổ công tác nhặt được một số viên tân dược màu hồng và nhiều viên thuốc vỉ màu vàng, nghi là thuốc lắc. Hiện số thuốc này đã được cơ quan chức năng tạm giữ, chờ giám định.

Điều rất nguy hiểm là khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện tất cả các cửa thoát hiểm, thoát nạn theo qui định đã bị…đóng kín mít. Các thiết bị và lối thoát nạn (cầu thang dẫn từ sảnh xuống đất), cũng bị tháo dỡ. Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết, việc làm này của Blue Club rất nguy hiểm vì vũ trường này chỉ có duy nhất một lối thoát hiểm rất hẹp, nếu xảy ra cháy thì thiệt hại về người sẽ rất lớn.

Bất ngờ hơn, khi kiểm tra bên trong địa chỉ này, tổ công tác phát hiện một kho chứa rượu ngoại khổng lồ với gần 800 chai rượu các loại có nồng độ cồn trên 30 độ. Đặc biệt, cơ quan chức năng còn phát hiện tại kho rượu này có một xấp…tem rượu nhập khẩu chưa kịp dán.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng Blue Club đã dùng những con tem này để dán lên những chai rượu ngoại nhập lậu hoặc rượu giả để bán cho khách.

Hiện số tem nghi giả này đã được đưa đi kiểm định. Ngoài các lỗi vi phạm trên, Blue Club còn bị lập biên bản các lỗi như: không đảm bảo ánh sáng đúng qui định; sử dụng nhân viên không hợp đồng lao động; quảng cáo rượu trên 30 độ không phép; hoạt động quá giờ quy định …

Được biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Blue club đã bị cơ quan chức năng nhiều kiểm tra lần xử lý, phạt hành chính, thậm chí đình chỉ hoạt động do vi phạm các lỗi trên.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu tháng 6 đến nay, Blue Club bị kiểm tra, tất cả các lần kiểm tra điều bị lập biển bản vi phạm và xử phạt hành chính. Tuy nhiên, sau mỗi lần xử phạt, Blue Club không chấn chỉnh mà vẫn ngoan cố hoạt động lại như cũ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Blue Club do một người tên B. hùn vốn với một “đại gia” ở Hà Nội mở. Phần vốn của đại gia này do một người đẹp tên V., cũng là “bồ nhí” của ông ta đứng tên quản lý. Sau khi “phát” lên với Blue Club, liên doanh này đã mở tiếp một nhà hàng trá hình tương tự trên đường Lê Thánh Tôn.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bài, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.