Trộm dùng xe tải "dọn" công ty

20/08/2008 14:30 GMT+7

Chuyện xảy ra tại TP Đà Nẵng vào rạng sáng hôm qua 19.8, trên một con đường thuộc loại lớn nhất thành phố.

Theo lời kể của những người chứng kiến vụ việc, khoảng hơn 3 giờ ngày 19.8, một chiếc xe tải đỗ trước cổng nhà 267B Đống Đa, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, là nơi Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - du lịch Hải Tứ thuê làm trụ sở, đại lý bán vé máy bay và các dịch vụ khác. Sau đó, nhiều người vào công ty khuân vác đồ đạc từ trong ra một cách rất tự nhiên, rồi chất tất cả lên xe và lái đi. Nghĩ đó là việc công ty này chuẩn bị hành lý cho hành khách đi những chuyến bay sớm nên không ai để ý. Vả lại, bên cạnh công ty này là một đại lý bánh kẹo, hàng hóa thường xuyên được chuyển về ban đêm hoặc rạng sáng, nên việc xe tải đến vận chuyển hàng hóa lên xuống được nhiều người cho là việc bình thường. 

Đến hơn 4 giờ sáng, khi nhiều người đi tập thể dục ngang qua, thấy cửa công ty này trống hoác, lại có nhiều vết nạy trên cửa sắt, liền đập cửa gọi chủ nhà cho thuê (công ty thuê tầng 1, chủ nhà ở tầng trên - PV). Lúc này, mọi người mới biết công ty vừa bị trộm đột nhập. Theo bà N.H.P.T, Giám đốc Công ty Hải Tứ, toàn bộ tài sản gồm 4 bộ máy tính, két sắt chứa hóa đơn, chứng từ, giấy tờ và số tiền mấy chục triệu đều bị dọn sạch; trong đó chiếc két sắt rất nặng, phải 3-4 thanh niên mới có thể khiêng nổi. Bà T. cũng cho biết, sở dĩ công ty không có bảo vệ do chủ nhà không cho phép có người ở lại đây vào ban đêm. 

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ. Đáng lưu ý, cách đây 2 tháng, cũng trên địa bàn Q.Hải Châu đã từng xảy ra vụ một nhóm trộm mang xe tải đến khuân hết tài sản của một gia đình. 

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.