Truy tố nhân viên bảo vệ lừa bán nhà "ảo"

01/12/2010 00:13 GMT+7

(TNO) Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1963, ở tổ 37, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), nguyên là nhân viên bảo vệ Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng mỏ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2004, trong thời gian làm lái xe cho công ty, Hòa biết ông Lê Tự Lực, cán bộ cùng công tác tại công ty có nhu cầu mua đất để xây nhà ở.

Hòa khoe với ông Lực là vợ anh ta đang công tác tại trường Kỹ thuật nghiệp vụ giao thông vận tải Hà Nội được thanh lý nhà tập thể ở 360 Lạc Long Quân (P.Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Vì không có tiền nên vợ chồng Hòa phải bán căn hộ trên, nếu ông Lực mua thì đưa trước cho Hòa một khoản tiền để làm thủ tục thanh lý và nộp thuế, lệ phí trước bạ.

Tin vào lời này, ông Lực đã đưa cho Hòa 640 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời hạn giao nhà, Hòa vẫn không thực hiện như cam kết, ông Lực đi kiểm tra thì mới biết toàn bộ các giấy tờ về sở hữu nhà cửa đều là giả mạo.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Hòa khai số tiền chiếm đoạt được của ông Lực đã dùng để chơi cờ bạc, lô đề hết.

Đến nay, Hòa mới chỉ trả được cho ông Lực hơn 132 triệu đồng, số tiền còn lại trên 500 triệu đồng không có khả năng khắc phục.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.