Vợ và mẹ công dân chết tại trụ sở công an tiếp tục khiếu nại

18/11/2011 07:00 GMT+7

(TNO) Trong đơn khiếu nại và tố cáo khẩn cấp lần thứ 11 này, chị Tuyền đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nhựt; tại sao sau khi chết, trên cơ thể anh Nhựt có nhiều dấu hiệu bị đánh đập nhục hình.

(TNO) Ngày 17.11, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1981), vợ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981), người chết tại trụ sở Công an H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương và mẹ chồng là bà Thái Thị Lượm đã có mặt tại Hà Nội.

Trong buổi sáng cùng ngày, hai mẹ con chị Tuyền đã sang Viện KSND tối cao và Thanh tra Bộ Công an để nộp đơn. Chị Tuyền cũng cho biết đang bàn với luật sư tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

>> Đã khởi tố 15 bị can, truy nã 2 nghi can
>> Viện KSND tối cao điều tra nghi án “gạ tình” ở Bình Dương
>> Bộ Công an đề nghị Công an Bình Dương trả lời khiếu nại

Theo chị Tuyền, từ khi chồng chết đến nay là 7 tháng, gia đình đã 10 lần gửi đơn đến cơ quan chức năng các cấp nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể. “Điều tôi bức xúc nhất là khi đến công an hỏi, họ nói đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND nhưng khi hỏi cơ quan này thì được trả lời không có trách nhiệm phát ngôn”, chị Tuyền cho biết.

Trong đơn khiếu nại và tố cáo khẩn cấp lần thứ 11 này, chị Tuyền đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nhựt; tại sao sau khi chết, trên cơ thể anh Nhựt có nhiều dấu hiệu bị đánh đập nhục hình. Chị Tuyền cũng đề nghị tiến hành trưng cầu giám định lại ở hội đồng giám định cấp T.Ư hoặc Bộ Quốc phòng về nguyên nhân cái chết, các dấu vết trên thân thể anh Nhựt.

Trong khi đó, một nguồn tin của Thanh Niên từ cơ quan điều tra, Viện KSND tối cao cho biết, vụ việc kéo dài là do cơ quan chức năng phải tổ chức giám định nhiều lần.

Trước đó, ngày 21.8.2010, Công ty TNHH Kumho phát hiện bị trộm hơn 50 lốp ô tô và báo cơ quan công an. Đến ngày 21.4.2011, anh Nhựt, nhân viên Kumho được đưa tới trụ sở Công an H.Bến Cát.

Ngày 25.4.2011, cơ quan công an thông báo anh Nhựt đã chết với tư thế treo cổ và để lại thư tuyệt mệnh. Đầu tháng 6.2011, Cục Điều tra, Viện KSND tối cao vào cuộc điều tra cái chết của anh Nhựt.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.