Vụ án vũ trường New Century: Đề nghị truy tố 9 bị can

24/11/2007 23:10 GMT+7

* Đề nghị xử lý kỷ luật thêm Giám đốc Sở VH - TT Hà Nội Ngày 23.11, chỉ 2 ngày sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CQĐT) - C17, Bộ Công an chuyển kết luận điều tra và hồ sơ sang đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án vũ trường New Century, Viện KSND tối cao đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép bị can Nguyễn Đại Dương, Giám đốc vũ trường này được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian chờ truy tố, vì xét thấy bị can mắc bệnh lao giác mạc mắt (đang trong thời gian điều trị).

Trước đó, ngày 21.11, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó C17 đã ký kết luận điều tra số 11/KLĐT/C17 (P6) và đề nghị Viện KSND tối cao lập cáo trạng truy tố 9 bị can, gồm: Nguyễn Đại Dương, sinh năm (SN) 1965, trú ở P.Đội Cấn, Q.Ba Đình, Hà Nội, Giám đốc vũ trường New Century về 2 tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép; Phùng Lam Sơn, SN 1964, trú ở Q.Đống Đa, là quản lý kiêm kế toán trưởng vũ trường; Lê Quốc Vương, SN 1980, tạm trú ở Q.Cầu Giấy, tốt nghiệp Đại học Bách khoa; Nguyễn Tuấn Trung, SN 1983, ở TP Vinh, Nghệ An và Vương Văn Hưng, SN 1983, trú ở Q.Đống Đa, cùng bị đề nghị truy tố về tội tổ chức sử dụng trái phép ma túy với vai trò đồng phạm giúp sức cho Dương. Nhóm các bị can bị đề nghị truy tố về tội mua bán ma túy gồm có Lê Anh Tuấn, SN 1984, ở Thanh Xuân, Hà Nội, có 3 tiền án (150 viên thuốc lắc); Trương Thị Thu Hiền, SN 1988, ở Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm (50 viên thuốc lắc); Trần Thị Thanh, SN 1982, ở  Hàng Phèn, Hoàn Kiếm (160 viên thuốc lắc) và Đào Phương Trí, SN 1983, ở Thanh Trì, Hà Nội (10 viên thuốc lắc).

Như Thanh Niên đã thông tin, vũ trường New Century có diện tích mặt sàn 1.500m2 (gồm 3 tầng), sức chứa 1.500 người, có 500 ghế ngồi và 150 nhân viên phục vụ. Vào hồi 1 giờ 10 ngày 28.4.2007, CQĐT, Bộ Công an phối hợp với các lực lượng (gần 400 người) tiến hành bắt quả tang một số người có hành vi phạm pháp tại đây. Lúc đó có 1.175 người trong vũ trường, gồm 424 nữ, 751 nam, đã được đưa về cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy. Nhưng do lượng người quá đông, cơ quan chức năng không kiểm soát được chặt chẽ việc lấy nước tiểu của từng người nên chỉ phát hiện 239 người trong tình trạng sử dụng ma túy, trong đó phát hiện 62 người sử dụng thuốc lắc. Tại vũ trường, lực lượng công an cũng phát hiện 116 viên ma túy tổng hợp và một số gói bột trắng (sau này giám định là các chất ma túy: heroin, ketamin, cần sa Diazepan, Nimetazepam, Buprenorphin, MDMA, MA, 2C-B).

Trong 7 năm tồn tại, vũ trường New Century thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh rượu không có giấy phép và để xảy ra nhiều vụ phạm tội về ma túy, phạm pháp hình sự, ảnh hưởng xấu an ninh trật tự ở khu vực. Quá trình điều tra đã có đủ căn cứ đề nghị truy tố 9 bị can nói trên. Về dấu hiệu trốn thuế của vũ trường New Century, CQĐT tách rút tài liệu để điều tra xử lý sau. Đối với các cá nhân, tập thể liên quan đến trách nhiệm trong việc quản lý hoạt động của vũ trường này, UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý kỷ luật 29 cán bộ thuộc các cấp ngành liên quan.

Tuy nhiên, tại kết luận của mình, CQĐT nhận thấy cần phải xem xét xử lý hình thức kỷ luật thêm đối với ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội và CQĐT sẽ có văn bản kiến nghị sau.                                           

 Nhóm phóng viên Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.