Vụ cảnh sát bao vây căn biệt thự ở Bình Dương: Ngăn chặn kịp thời một vụ thanh toán

19/12/2013 00:04 GMT+7

Chiều 18.12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự băng nhóm giang hồ gồm 5 người do Nguyễn Kim Quang (tức Quang “tóc dài”, 47 tuổi, ngụ Bình Phước) cầm đầu, để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Vụ cảnh sát bao vây căn biệt thự ở Bình Dương: Ngăn chặn kịp thời một vụ thanh toán

Quang “tóc dài” và số vũ khí do công an thu giữ đêm 15.12  - Ảnh: Đỗ Trường

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 23 giờ ngày 15.12, Công an Bình Dương huy động gần 50 cảnh sát bao vây căn biệt thự trong khu tái định cư Phú Thịnh (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) bắt giữ 5 đối tượng cùng nhiều hung khí, vũ khí.

Theo điều tra ban đầu, băng nhóm giang hồ do Quang “tóc dài” cầm đầu chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước và sử dụng “hàng nóng” để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 15.12, do tranh giành lãnh địa với một băng bảo kê do T. “đệ” (ngụ TP.Thủ Dầu Một) cầm đầu, nên Quang cùng các đàn em gồm: Đào Tuấn Phúc (31 tuổi, ngụ An Giang), Lê Công Quy (31 tuổi, ngụ Cần Thơ), Lê Văn Hiếu (40 tuổi) và Trần Văn Hải (31 tuổi, cùng ngụ Nam Định) mang theo kiếm, mã tấu (Quang mang khẩu ru lô có 6 viên đạn) lên xe Innova chạy vào khu dân cư Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) tìm “hang ổ” của băng T. “đệ” để thanh toán.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương bố trí các chốt chặn. Khi xe ô tô của Quang “tóc dài” chạy đến khu vực gần quán cà phê M. (trong khu dân cư Chánh Nghĩa), thì bị xe mô tô của CSGT chặn lại để kiểm tra. Quang tăng tốc xe bỏ chạy, bị rất nhiều xe cảnh sát truy đuổi. Khi xe ô tô của Quang chạy vào bên trong khu tái định cư Phú Thịnh thì rẽ vào cổng một căn biệt thự. Do cổng căn biệt thự không khóa nên Quang cùng đàn em nhảy vào trong rồi quăng mã tấu ra phía ngoài hàng rào.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông N. - chủ căn biệt thự cho biết: “Lúc đó tôi vừa ra ngoài để đi thăm người bệnh, ở nhà chỉ có mẹ già và con nhỏ nên quên không khóa cổng. Khi tôi về thì thấy cảnh sát bao vây kín nhà”. Cảnh sát đã bắt gọn Quang "tóc dài" cùng đàn em, thu giữ súng, cùng kiếm và mã tấu các loại.

Đỗ Trường

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.