Vụ đòi tiền "bảo kê" học sinh ở Vũng Tàu: Tống tiền để lo đám giỗ chồng!

28/08/2009 00:42 GMT+7

Ngày 27.8, Công an TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Thị Phi Vân (39 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”.

Năm 2008, trong quá trình học lớp 6, cháu V.H.K (hiện là học sinh lớp 7 ở TP.Vũng Tàu) quen với H.T.M.H. (13 tuổi), N.T.H.T (12 tuổi) và H.H.K.P. (12 tuổi, cùng học trường với cháu K). Thấy cháu K. nhút nhát nên M.H. và H.T. đã bàn bạc nhau tìm thủ đoạn buộc K. phải đưa tiền. M.H. và H.T. nói với K. có thể sẽ bị một số người đánh và đòi “bảo kê” suốt quá trình học. Do sợ bị đánh, K. đã nhiều lần đưa tiền cho M.H. và H.T. lần ít nhất là 800 ngàn đồng và nhiều nhất là 15 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này K. đều lấy trộm của gia đình đưa cho M.H. và H.T.và K.P.

Khi lấy được tiền, ngoài tiêu xài cá nhân, M.H. còn đưa cho mẹ mình là Nguyễn Thị Phi Vân và H.T. đưa cho mẹ là Nguyễn Thị Bích Ngọc. Tại cơ quan điều tra ngày 27.8, Vân cho biết đã sử dụng nhiều thủ đoạn để lấy tiền của cháu K. 2 lần với tổng số tiền là 6,5 triệu đồng.

Vân khai báo, do sắp đến ngày giỗ chồng, không có tiền để làm đám nên bàn bạc với con gái mình tống tiền cháu K. Hai mẹ con Vân đã mua một sim điện thoại di động để nhắn vào số máy điện thoại di động riêng của cháu K. với nhiều tin nhắn như: dùng súng bắn, tạt a xít, đốt nhà, đâm kim tiêm nhiễm HIV... Bắt đầu từ ngày 18.8, hai mẹ con Vân đã dùng hàng loạt tin nhắn như trên để đe dọa cháu K. nhưng không để lại danh tính.

Ngày 25.8, Vân cùng con gái tiếp tục nhắn tin và báo với cháu K. đã sắp đến ngày hết hạn giao tiền. Tuy nhiên, do không biết lấy đâu ra tiền để giao (25 triệu đồng) cho hai mẹ con Vân, cháu K. buộc phải nói toàn bộ sự thật với gia đình. Khi cháu K. nói chỉ có 10 triệu đồng đưa trước thì Vân đã gọi cho con trai là H.H.P. P. rủ bạn là là T.H.T.H. (14 tuổi) đến điểm hẹn ở ngã 5, TP.Vũng Tàu lấy tiền thì bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ cùng tang vật. Sau khi P., T.H. bị bắt đã khai ra Vân và các đối tượng liên quan.

Theo nhận định của Công an TP.Vũng Tàu, cháu K. có thể không phải là nạn nhân duy nhất. Vì vậy ai từng là nạn nhân của Vân và các đối tượng trên, đề nghị liên hệ với Công an TP.Vũng Tàu.

                                                   Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.