Vụ sai phạm tại PVN: Đang rà soát trách nhiệm của các cá nhân

09/04/2012 13:17 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo sáng 9.4 liên quan đến những sai phạm của Tập đoàn dầu khí Quốc gia VN vừa được Thanh tra Chính phủ công bố, ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN - nói “đã cơ bản xử lý các vấn đề theo kết luận”.

(TNO) Trong cuộc họp báo sáng 9.4 liên quan đến những sai phạm của Tập đoàn dầu khí Quốc gia VN (PVN) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố (TTCP), ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) PVN nói “đã cơ bản xử lý các vấn đề theo kết luận”.

Đề cập đến vấn đề “nóng”, đang được dư luận đặc biệt quan tâm đó là trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến khuyết điểm, sai phạm đã được TTCP kết luận và Văn phòng Chính phủ yêu cầu kiểm điểm, ông Thực cho biết “các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện và có chương trình khắc phục”. 

Theo ông Thực, trên cơ sở báo cáo, PVN sẽ xác định khuyết điểm của các cá nhân và báo cáo với Chính phủ.

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online về việc mua, bán nhà, đất tại 69 Nguyễn Du có những biểu hiện sai phạm so với quyết định của UBND TP.Hà Nội, bà Phạm Thị Thu Hà, Phó tổng giám đốc PVN giải thích: Địa điểm này trước đây do PVN thuê của UBND TP.Hà Nội làm văn phòng. Khi PVN chuyển về địa điểm mới, PVN đề nghị UBND TP.Hà Nội chuyển cho đơn vị thành viên là PVC.

PVN và PVC có đề nghị Chính phủ cho phép bán chỉ định nhà 69 Nguyễn Du để PVC lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở nhưng do không đảm bảo diện tích nên PVC xin phép bán đấu giá công khai, dùng tiền chuyển nhượng xây dựng trụ sở. Bà Hà nói đó là việc hoàn toàn bình thường theo pháp luật.

Trả lời câu hỏi liệu có hiện tượng thông thầu hay không khi PVC bán đấu giá căn nhà này cho Công ty CP đầu tư khoáng sản Hợp Thành nhưng trong ban lãnh đạo công ty này lại có thành viên của PVN, bà Hà cho rằng PVC đấu thầu thông qua sàn giao dịch theo quy định của pháp luật. PVN không tổ chức và phê duyệt đấu thầu. Có hiện tượng thông thầu, móc ngoặc hay không không thuộc phạm vi của PVN.

Thái Sơn - Mai Hà

>> Sai phạm lớn tại Tập đoàn dầu khí VN
>> Sai phạm lớn tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
>> Nhiều sai phạm tài chính tại Tập đoàn dầu khí

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.