Vụ truy sát trên sông Hậu: Uẩn khúc từ lời khai của nạn nhân

11/03/2008 22:54 GMT+7

* Khởi tố vụ án giết người * Phát hiện 2 ca-nô nghi vấn tại một điểm gần biên giới

Sáng ngày 11.3, thượng tá Nguyễn Thanh Nhã, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14) Công an TP Cần Thơ cho biết: PC14 vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 1.3 trên tuyến sông Hậu thuộc địa phận ấp Long Châu, xã Tân Lộc, huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ làm chết anh Phan Văn Hùng và làm bị thương anh Nguyễn Nhựt Trường (cùng ngụ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).

Ban chuyên án cùng PC14 đang tiếp tục điều tra, truy xét để tìm tung tích hung thủ. Thượng tá Nhã cũng cho biết, vào ngày 10.3, PC14 đã trực tiếp làm việc, báo cáo tiến trình điều tra vụ án với C14B phía Nam để yêu cầu hỗ trợ và chỉ đạo nghiệp vụ. Theo lời một điều tra viên trong Ban chuyên án, hơn 10 ngày qua, PC14 cùng lực lượng Phòng ngừa tội phạm trên sông thuộc Phòng CSGT đường thủy Công an TP Cần Thơ kết hợp với công an các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang tập trung lực lượng để thu thập chứng cứ liên quan đến vụ án. Do vụ án xảy ra trên sông nên việc dựng lại hiện trường và truy tìm dấu vết để lại của hung thủ rất khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng điều tra cũng đã ghi nhận được nhiều lời khai rất có giá trị của một số nhân chứng. Hiện nay, đầu đạn thu được tại hiện trường vụ án đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự phía Nam để giám định. Theo thông tin mới nhận chiều 11.3, lực lượng Cảnh sát phòng ngừa tội phạm trên sông Công an tỉnh An Giang vừa phát hiện 2 chiếc ca-nô nghi vấn (loại 90 và 120 CV) đang được cất giấu tại một địa điểm gần biên giới; cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ. Đối với nạn nhân Nguyễn Nhựt Trường, tuy sức khỏe đã hồi phục nhưng không hợp tác tốt với cơ quan điều tra, đã cung cấp nhiều lời khai bất nhất, gây khó cho việc xác định hướng điều tra và truy tìm thủ phạm phải kéo dài. Trong đó có lời khai là Trường có mang theo 350 lượng vàng 24K trong đêm bị truy sát và đã bị hung thủ cướp mất. Từ lời khai trên, các trinh sát phải bỏ nhiều thời gian để xác minh các tiệm vàng nhưng các tiệm này cho biết là không có bán số lượng vàng lớn như vậy.  

Theo một điều tra viên, trong những lời khai anh Trường đã cung cấp cho cơ quan điều tra đã thể hiện việc anh Trường không muốn tìm ra sự thật của vụ án. Khi cơ quan điều tra đặt vấn đề liên quan đến hung thủ và mối quan hệ làm ăn thì anh Trường cho rằng không nhớ; mối quan hệ trong kinh doanh thì anh không biết mâu thuẫn và cạnh tranh với ai, nên luôn có lời khai bất nhất. Dư luận trong giới kinh doanh xăng dầu tại Đồng Tháp đã cho rằng, vụ anh Trường bị sát hại có liên quan đến việc mua bán xăng dầu qua biên giới với một số đối tượng người Campuchia, một bên đã "lật kèo" không giao hàng theo đúng hợp đồng trong đợt tăng giá xăng dầu vừa qua, nên đã bị sát hại (?). Tuy nhiên, đây chỉ là một trong nhiều nghi vấn xung quanh vụ án. Do có nhiều thông tin trái ngược nhau được lan truyền trong thời gian qua đã khiến cho mọi liên lạc, tiếp xúc với anh Trường và gia đình đều bị từ chối. Hiện anh Trường đang ở đâu thì không ai được biết, anh chỉ xuất hiện khi cơ quan điều tra có yêu cầu.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.