Xem xét khởi tố vụ 6,4 kg vàng bỏ quên trên máy bay

28/05/2009 23:46 GMT+7

Liên quan đến vụ 6,4 kg vàng "vô chủ" trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hồng Kông về Nội Bài, ngày 27.5, ông Đào Văn Liên - Chi cục trưởng Hải quan sân bay Nội Bài, cho biết Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã tiến hành giám định số hàng hóa nói trên và xác định đó là 6,4 kg vàng 14K.

Ngày 26.5, Hội đồng định giá của Sở Tài chính Hà Nội đã tiếp cận tang vật để củng cố thêm thông tin cho việc định giá. Dự kiến đầu tuần tới, cơ quan này sẽ định giá số vàng trên. Căn cứ vào kết quả định giá, cơ quan chức năng sẽ xem xét để khởi tố vụ án. Ông Liên cũng nhấn mạnh đây là sự việc nghiêm trọng, do đó không có chuyện “chìm xuồng”.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 11.2 cơ quan chức năng phát hiện 6,4 kg vàng trên chuyến bay số hiệu VN791 của Vietnam Airlines từ Hồng Kông về Nội Bài. Sau đó, các phi công và những thành viên phi hành đoàn của chuyến bay đều không thừa nhận số vàng trên là của họ và "không biết vì sao số vàng trên lại có mặt trên buồng lái". Trong khi đó, Cục Hàng không VN cho rằng đảm bảo an ninh trong buồng lái cũng như an toàn tàu bay thuộc trách nhiệm của phi hành đoàn và tổ bay; do đó khi có bất cứ vật lạ nào xuất hiện tại buồng lái mà tổ bay không biết thì vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.