Xét xử “tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát

24/01/2011 23:55 GMT+7

Hôm qua TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với Phan Cao Trí (chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (31 tuổi, vợ Trí); Phan Việt Hậu (25 tuổi, em vợ Trí); Phan Quốc Cường (33 tuổi), Nguyễn Minh Phương (36 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức) và Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi, quê Vĩnh Long) bị truy tố về các tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, tháng 10.2005, Phan Cao Trí thành lập Công ty TNHH Tân Hoàng Phát kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp. Đến giữa năm 2008, Trí chuyển cho Hậu đứng tên giấy phép nhưng Trí vẫn là người điều hành chính. Ngoài ra, Trí còn làm chủ 4 cơ sở massage khác ở Thủ Đức, Bình Dương và Đồng Nai.

Bản cáo trạng quy kết, Trí là người chủ mưu, cầm đầu tố chức kinh doanh trá hình lừa gạt các cô gái mới lớn, nhẹ dạ cả tin ký hợp đồng vào làm việc. Thực chất, khi đã vào các cơ sở của Trí làm việc, các cô gái này chỉ được hưởng lương có 670 ngàn đồng/tháng, bị khống chế phải phục vụ các yêu cầu của khách, phải ăn, ở tại nơi Trí chỉ định, không được tiếp xúc với bên ngoài vì luôn có người canh gác, bảo vệ. Ai nghỉ phép phải nộp tiền thế chân. Nếu làm việc dưới 6 tháng mà xin nghỉ việc là vi phạm hợp đồng, phải bồi thường từ 15 - 30 triệu đồng...

66 cô gái bị giam giữ trái pháp luật

Từ tin báo, ngày 6.12.2008, cơ quan chức năng đã giải cứu 66 cô gái bị bắt giữ trái pháp luật làm việc cho cơ sơ massage của Trí. Tổng cộng Trí và đồng bọn đã cưỡng đoạt tổng cộng 169 triệu đồng của các nhân viên.

Tại tòa, các bị cáo cho biết chỉ riêng cơ sở Tân Hoàng Phát một ngày có từ 100 - 200 khách hàng. Các nhân viên massage phải làm việc từ 9 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau. Ngoài ra, họ còn bị nhốt như bị cầm tù, luôn bị hàng chục bảo vệ đứng bên ngoài canh gác, không ai được đi ra ngoài. Quá trình làm việc, nếu nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn (vì không chịu massage kích dục) thì sẽ bị Trí và đồng bọn đánh đập, kỷ luật bằng cách không cho đi làm, bắt ở nhà dọn dẹp vệ sinh, phạt tiền…

Bị cáo Nguyễn Hoài Nhanh làm nhiệm vụ phó quản lý nhân viên massage khai, nếu làm việc không tốt là bị la rầy, giáng chức ảnh hưởng đến lương và thậm chí đã bị Trí đánh khi để nhân viên bỏ trốn.

Nguyễn Minh Phương khai là cổ đông hùn vốn khoảng 600 triệu đồng vào cơ sở massage Tân Hoàng Phát, mỗi tháng được chi 24 - 30 triệu đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Phương rút lại lời khai này, cho rằng chỉ hưởng 1%.

Hôm nay phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Bị hành hạ vì lỡ có thai

Có mặt tại tòa, bị hại L.Đ khai do sợ bị cắt việc, đánh đập nên đã phải chiều khách và lỡ có thai. “Phát hiện việc này, Trí tát vào mặt, trấn vào tường, đẩy té xuống nền nhà gây thương tích cho tôi vì đã vi phạm quy định “không được để có thai”, chị L.Đ khai. “Sau đó, nhân viên của công ty đã đưa tôi đến bệnh viện phá thai rồi về tiếp tục công việc tiếp khách”. Khi lên thăm con thấy Đ. bị bầm tím người, mẹ của Đ. đem 25 triệu lên lạy lục van xin cho L.Đ được nghỉ việc. Trước khi cho về, Đ. bị lột toàn bộ tài sản và nữ trang.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.