Xử lý ba trang web có nội dung đồi trụy

29/09/2010 23:45 GMT+7

Sáng 29.9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết vừa tạm giữ 3 đối tượng Đ.B.P.H (33 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), P.B.N (25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và N.T.Q (quản trị trang web phimvang.com, phimvang.vn) để xử lý về hành vi phát tán phim truyện đồi trụy trên internet.

Theo thông tin điều tra ban đầu, sau khi tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng, năm 2008, P.B.N tự thiết kế trang web phimvang.com nhằm mục đích kinh doanh bằng hình thức cho xem phim miễn phí và bán quảng cáo. Hoạt động được 2 tháng thì lượng truy cập thấp không đủ kinh phí duy trì hoạt động nên N. rao bán trang web. Biết được thông tin này, H. (tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ thuật) và Q. (tốt nghiệp Cao đẳng Hoa Sen) tìm đến hợp tác với N. để phát triển trang web. H. còn giới thiệu một người tên Đ. (ở Mỹ) trả công cho N. và tài trợ kinh phí duy trì hoạt động trang web.

Đến tháng 2.2009, H. bàn với N. và Q. đưa thêm mục phim cấp 3. Bằng cách viết phần mềm tự động cập nhật phim có nội dung đồi trụy ở các mạng khác, biên tập lại phát trên trang web này. Kết quả lượng người truy cập tăng lên tới 70 - 100 ngàn lượt người/ngày. Đến 8.2009, ba đối tượng nói trên hùn vốn (trên danh nghĩa) thành lập một công ty cổ phần truyền thông để có hóa đơn xuất cho khách hàng đặt banner quảng cáo trên trang web này và mua thêm tên miền phimvang.vn, thiết kế hai trang web cùng một giao diện, máy chủ đặt tại Mỹ để mở rộng kinh doanh.

Theo số lượng thống kê sơ bộ, tính đến ngày 10.3, số lượng thành viên của hai web sex này là gần 100.000 với 150 ngàn lượt người online/ngày và trên 1 triệu pageviews/ngày.

Ngoài ra, Đ.B.P.H còn lập thêm trang chonphieubong.com cũng có nội dung đồi trụy để thu hút quảng cáo.

Cơ quan An ninh điều tra cho biết đã đóng cửa các trang web này; hiện đang hoàn tất điều tra và xử lý các đối tượng nói trên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.