Xuất hiện băng nhóm ma túy liên tỉnh

11/09/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của Thành ủy Đà Nẵng tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị về phòng chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới vào sáng 11.9.

(TNO) Đó là kết luận của Thành ủy Đà Nẵng tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị về  phòng chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới vào sáng 11.9.

Từ 1.1.2008 đến 25.6.2013, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 369 vụ, 674 đối tượng ,qua đó khởi tố 330 vụ, 459 bị can, thu 1,8 kg ma túy tổng hợp, 5,1 kg cần sa... Trong đó, đáng chú ý là nhiều loại ma túy mà tội phạm thế giới mua bán cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Không chỉ dùng trẻ em để vận chuyển ma túy, loại tội phạm này sẵn sàng khống chế người dân khi bị truy bắt; ngụy trang bằng giấy tờ giả hoặc nghề nuôi chim cảnh, mở tiệm gội đầu làm nơi giao dịch hoặc không trực tiếp giao nhận mà thả “hàng” ở các vị trí bí mật như đồng hồ nước, khe cửa, trụ điện để tạo chứng cứ ngoại phạm.


 Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng triệt phá ổ ma túy chọn khách sạn làm nơi giao dịch

Đặc biệt, Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh thời gian gần đây bắt đầu hình thành những đường dây liên tỉnh có băng nhóm tổ chức chặt chẽ mang ma túy vào Đà Nẵng và hoạt động mạnh ở vùng ven như Q.Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà để phân phối.

Đáng báo động là tình trạng ma túy tổng hợp dạng “hàng đá” chiếm 90% số vụ bị phát hiện, trong đó có nhiều trường hợp nghiện ở Q.Thanh Khê, Hải Châu đến mức bị tâm thần phải đi điều trị.

Công an Q.Cẩm Lệ còn phát hiện nhóm thiếu niên nốc 15 - 30 viên thuốc ho dạng nén màu trắng để gây ảo giác, kích thích.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Án tử cho kẻ vận chuyển ma túy
>> Truy nã trùm ma túy
>> Vợ chồng, chị em họ cùng buôn ma túy
>> Biên phòng Đà Nẵng bắt hai người buôn bán ma túy
>> Bắt 6 người tụ tập sử dụng ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.