Y án tử hình kẻ đặt bom giết người

24/08/2011 14:59 GMT+7

(TNO) Ngày 24.8, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với bị cáo Đinh Văn Quyết (25 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “giết người”, 17 năm tù về tội “chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, mặc dù đã có chồng và hai con nhưng từ năm 2007, Nguyễn Thị Nhung (26 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn lén lút quan hệ yêu đương với Đinh Văn Quyết. Nhung tâm sự với Quyết là vợ chồng Nhung hay bất hòa, hai bên đã sống ly thân. Quyết cũng chia sẻ muốn cưới Nhung về làm vợ.

Quyết cũng nhiều lần đến nhà Nhung chơi nên quen biết với các con và cha, mẹ của Nhung. Đầu tháng 4.2010, một lần Quyết xuống nhà Nhung chơi thì gặp V. (chồng của Nhung) thì bị V. hăm dọa “nếu gặp xuống nhà một lần nữa sẽ đánh” nên Quyết lên xe bỏ chạy. Cộng với việc hẹn hò Nhung không được nên Quyết nảy sinh ý định giết anh V.

Để thực hiện ý định, Quyết đặt mua 200g thuốc nổ, 2 kíp nổ đem về giấu trong nhà trọ ở Biên Hòa, Đồng Nai. Chiều 13.11.2010, sau khi chế tạo mìn bỏ vào trong máy cassette xong, nghĩ V. đang ở nhà, Quyết điều khiển xe chạy thẳng đến nhà Nhung. Tại đây, Quyết không vào nhà mà đưa chiếc máy cassette cho con của Nhung, rồi quay xe nổ máy đi thẳng.

Người nhà của Nhung không biết trong máy có mìn nên cắm dây nguồn của máy cassette vào ổ điện thì mìn phát nổ. Hậu quả, mẹ của Nhung cùng một người con của Nhung chết ngay tại chỗ, một người con khác của Nhung bị thương tật 10%.

Ngày 15.11.2010, Quyết bị bắt giữ khi đang làm việc ở công ty.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.