Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella

11/10/2014 17:46 GMT+7

(TNO) Sáng 11.10 tại trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi-rubella .

>> Tổng kiểm tra về an toàn tiêm chủng
>> Kiểm tra toàn diện 16.609 điểm tiêm chủng trên toàn quốc
>> Kiểm tra hàng loạt cơ sở tiêm chủng ở Quảng Nam
>> Chen lấn nộp phiếu tiêm chủng

Lễ phát động do Bộ Y tế tổ chức có sự tham dự của đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, khoảng 23 triệu trẻ từ 1-14 tuổi trên cả nước sẽ được tiêm miễn phí vắc xin phối hợp phòng hai bệnh sởi và rubella. Sởi và rubella là hai bệnh truyền nhiễm gây dịch nguy hiểm, có thể gây các tai biến nguy hiểm, để lại di chứng nặng nề. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an toàn tiêm chủng và không để bỏ sót đối tượng tiêm.

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella
Tiêm vắc xin sởi-rubella cho học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội - Ảnh: Dương Ngọc

Bộ Y tế cho biết, hiện đã tiếp nhận và cung cấp 9,4 triệu liều vắc xin sởi-rubella cho các tỉnh, thành phố. Nguồn vắc xin cho chiến dịch tiêm chủng do Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) cung cấp, là vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng, đang sử dụng ở 39 quốc gia. Chiến dịch này sẽ góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm gánh nặng bệnh sởi, rubella và hội chứng rubella bẩm sinh trong cộng đồng. Trước lễ phát động đã có 757.567 trẻ tiêm vắc xin này tại 26/63 tỉnh thành, không ghi nhận các phản ứng bất thường. Chiến dịch sẽ hoàn thành vào tháng 3.2015, góp phần quan trọng cho khống chế bùng phát dịch sởi-rubella.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.