Phạt hai người Trung Quốc thu mua hải sản trái phép

18/12/2017 14:48 GMT+7

Đến Cà Mau bằng hộ chiếu du lịch, hai người đàn ông Trung Quốc móc nối với doanh nghiệp địa phương thu mua hải sản trái phép.

Ngày 18.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa ký quyết định xử phạt hành chính hai người Trung Quốc thu mua hải sản trái phép.
Theo quyết định của UBND tỉnh Cà Mau, phạt Sun Junfei (30 tuổi) và Feng Bin (46 tuổi, cùng mang quốc tịch Trung Quốc) mỗi người 20 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 12.12, Công an tỉnh Cà Mau vừa phối hợp Đội liên ngành 1612 của UBND tỉnh kiểm tra hoạt động thu mua, sơ chế tôm nguyên liệu tại một công ty chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu trên địa bàn, phát hiện ông Sun Junfei và ông Feng Bin đang thu mua, sơ chế tôm không đúng quy định.
Công ty nơi phát hiện vụ việc cho biết hai người Trung Quốc nói trên đến để xem làm hàng mẫu (hơn 100 kg tôm thẻ chân trắng - PV), nếu đạt các tiêu chuẩn sẽ hợp đồng gia công sản xuất để xuất bán sang Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.